Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/01/2023 11:52 (GMT+7)

Con gái số hưởng ở cữ mẹ chồng giàu phục vụ tận tầng 3, tình cờ nhìn mâm cơm tôi khóc cả đêm

Theo dõi GĐ&PL trên

Thấy bà thông gia kỹ tính, tôi rất yên tâm. Nhà bà thông gia lại giàu sụ, chắc chắn con tôi ở cữ không phải thiếu thốn thứ gì.

Con gái tôi kết hôn đã khiến cha mẹ nở mày nở mặt. Gia đình tôi rất bình thường, vợ chồng là công nhân về hưu, con trai cả làm công ăn lương như người ta thôi. Cô con gái út có nhan sắc lại dịu dàng, tri thức nên lọt vào mắt xanh của con rể, là con trai một gia đình giàu có danh giá.

Con tìm được bến đỗ vững chắc, phần đời còn lại an nhàn sung sướng, tôi vui đến mất ngủ. Con tôi mang thai từ trước đám cưới, gia đình chồng giàu có nên không phải vừa mang thai vừa đi làm vất vả mà nghỉ ở nhà dưỡng thai. Thời gian con mang bầu, tôi có lên thăm 2 lần, con bé bảo mọi chuyện ổn thỏa không có vấn đề gì.

Con gái số hưởng ở cữ mẹ chồng giàu phục vụ tận tầng 3, tình cờ nhìn mâm cơm tôi khóc cả đêm - 1
Thời gian con mang bầu, tôi có lên thăm 2 lần, con bé bảo mọi chuyện ổn thỏa không có vấn đề gì. (Ảnh minh họa)

Con tôi sinh đứa cháu đầu tiên cho nhà chồng, con rể dặn tôi cứ yên tâm, bà thông gia chăm con dâu tốt lắm. "Mẹ con để cô ấy trên tầng ba yên tĩnh, vô cùng thoải mái. Bữa nào mẹ cũng chuẩn bị cơm nước tươm tất rồi bê lên tận tầng 3 cho con dâu ăn đấy mẹ ạ. Mẹ không cần phải lo đâu nhé", con rể nói như vậy.

Tôi chỉ liên lạc với con rể vì bà thông gia không cho con dâu dùng điện thoại, muốn kiêng cho con bé. Thấy bà ấy kỹ tính, tôi rất yên tâm. Nhà bà thông gia lại giàu sụ, chắc chắn con tôi ở cữ không phải thiếu thốn thứ gì.

Con gái sinh được 15 ngày, nhớ quá không đợi được lúc hai mẹ con nó về ngoại chơi, tôi liền khăn gói lên thăm con cháu. Lúc tôi lên không gặp ai trong nhà nhưng cửa vẫn mở. Chắc bà thông gia ở gần đây nên không khóa cửa. Biết con gái trên tầng ba, tôi mạo muội đi thẳng lên.

Thấy tôi, con gái vui quá đến mức khóc lên. Tôi vừa bế cháu, hỏi hai con gái được vài câu thì cửa phòng bật mở. Bà thông gia xuất hiện với mâm cơm trên tay, lúng túng hoảng hốt khi bất ngờ thấy tôi. Còn tôi thì tối sầm mặt mũi khi nhìn mâm cơm bà ấy bưng lên cho con dâu ở cữ ăn trưa. Mâm cơm chỉ có mấy cọng rau luộc và hai quả trứng luộc. Thậm chí trứng luộc lạnh ngắt, cứ như bà ấy luộc cả nồi rồi cho vào tủ lạnh ăn dần.

“Bà đẻ ăn thế này mới lành, bà đừng có lên đây chỉ chỏ tôi phải làm thế nào!”, bị tôi trách móc, bà ấy tức giận tuyên bố.

Sau đó nghe con gái kể tôi mới biết bà thông gia ngay từ đầu đã chê nhà tôi không môn đăng hộ đối. Tuy nhiên bà ấy vô cùng coi trọng mặt mũi, con gái tôi đã mang thai, bà ấy đành phải đón nó về bằng một đám cưới rình rang đẹp mặt.

Nhà có điều kiện, đồ ăn thức uống trong nhà ê hề chẳng thiếu thứ gì nhưng bà ấy luôn cạnh khóe con dâu “tham ăn tục uống”. Con tôi vừa tự ái lại ngại nên mang bầu có thèm ăn cũng không dám động vào. Người ngoài đến chơi cứ tưởng con tôi được đối xử tốt lắm.

Khi con dâu ở cữ, bà ấy “tống” lên tận tầng 3 cho khuất mắt. Bữa nào cũng bưng cơm lên cho con dâu, “làm màu” cho người xung quanh nhìn vào nhưng mâm cơm chỉ có bát cơm khô khốc với quả trứng luộc hoặc ít thịt rang mặn lay lắt bữa này qua bữa khác. Con rể tôi cũng vô tâm, nghĩ vợ được mẹ đối xử tốt lắm. Công việc bận rộn, có ngày về là đi ngủ luôn, thậm chí không lên tầng 3 thăm vợ con.

Tôi về mà phải khóc cả đêm vì thương con. Nghĩ đến con gái héo hon, buồn bã mà tôi thương đến đứt ruột. Tôi nghèo thế này nhưng nuôi con gái ở cữ chắc chắn sẽ đầy đủ hơn nhiều. Bà ấy cũng là phụ nữ, cũng từng sinh con, sao có thể chăm con dâu ở cữ ăn uống như thế? Ăn như thế mà bà ấy bảo cho lành ư?

Con gái số hưởng ở cữ mẹ chồng giàu phục vụ tận tầng 3, tình cờ nhìn mâm cơm tôi khóc cả đêm - 2
Tôi về mà phải khóc cả đêm vì thương con gái đang ở cữ nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Sau sinh nên ăn gì?

Mặc dù chế độ dinh dưỡng của bạn không cần "ăn cho hai người" như lúc còn mang thai, thế nhưng cơ thể bạn cần phục hồi sau quá trình mang thai, vượt cạn, hơn nữa cần bổ sung dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ nên chế độ ăn rất quan trọng. Mẹ sau sinh không nên kiêng khem quá. Chế độ ăn uống tốt nhất cho phụ nữ trong giai đoạn cho con bú là một chế độ dinh dưỡng bình thường, lành mạnh, cân bằng, đa dạng thực phẩm với nhiều trái cây, rau và ngũ cốc.

Ngũ cốc: Nên chọn bánh mì và gạo nguyên hạt vì chúng chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn.

Trái cây và rau quả: Nên chọn những loại có màu sáng vì chúng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và vitamin.

Protein: Các thực phẩm như đậu, hải sản, thịt nạc, trứng và các sản phẩm từ đậu nành rất giàu dinh dưỡng, cung cấp protein, giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi sinh. Mẹ sau sinh nên ăn các loại cá giàu omega 3 như cá hồi.

Canxi: Bạn sẽ cần khoảng 1.000mg canxi, tương đương với 3 phần sữa ít béo trong ngày.

Sắt: Cung cấp đủ sắt giúp cơ thể bạn tạo ra các tế bào máu mới. Thịt đỏ và thịt gia cầm có nhiều chất sắt. Đậu phụ và các loại đậu cũng vậy.

Một số thực phẩm cần tránh là rượu, đồ uống chứa caffeine, cá kiếm, cá ngừ, cá thu và một số loại cá biển có chứa thủy ngân.

Con gái số hưởng ở cữ mẹ chồng giàu phục vụ tận tầng 3, tình cờ nhìn mâm cơm tôi khóc cả đêm - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới