Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 19:07 (GMT+7)

Con đường nghệ thuật khó khăn của ‘Nghệ sĩ vì cộng đồng’ Quách Gia Thành 

Theo dõi GĐ&PL trên

Quách Gia Thành - nam ca sĩ 2 lần liên tiếp được vinh danh là “Nghệ sĩ vì cộng đồng” có con đường hoạt động nghệ thuật “chông gai” nhưng cũng đầy ý nghĩa. 

Nam ca sĩ Quách Gia Thành tên thật là Huỳnh Văn Đức Thành. Đây là giọng ca đến từ vùng đất “gạo trắng nước trong” - TP Cần Thơ.

quach-gia-thanh-1617191896.jpg
Nam ca sĩ Quách Gia Thành.

Đam mê ca hát của Quách Gia Thành được ấp ủ từ rất sớm. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng trai trẻ đã tích cực tham gia các chương trình, hoạt động văn nghệ của nhà trường và các chương trình của Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ. 

Nam ca sĩ tâm sự, kỉ niệm đáng nhớ nhất thời đi học của anh không phải là những tiết học hay kỷ niệm với bạn bè mà là lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu lớn trong vai trò thành viên đội văn nghệ của chương trình “Nét đẹp tuổi thơ” do Trung tâm Văn hóa TP Cần thơ tổ chức.

Bởi vậy, năm 2010, sau khi tốt nghiệp THPT, Thành đăng ký dự tuyển vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. Do không được gia đình ủng hộ theo con đường nghệ thuật, nên chàng trai 18 tuổi phải làm thêm đủ mọi nghề như phục vụ, bán hàng,... để có tiền trang trải học phí. 

Bận rộn là vậy, nhưng bên cạnh việc học và làm thêm Thành vẫn dành thời gian cùng bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nhóm bạn trẻ thường cùng nhau quyên góp tiền để nấu những suất cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Trải qua nhiều năm phấn đấu, hiện nay Quách Gia Thành đã phần nào chinh phục được ước mơ của mình, trở thành một ca sĩ hát nhạc dân ca Nam Bộ. Những ca khúc mang âm hưởng dân ca do Quách Gia Thành thể hiện nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Có thể kể đến một vài bài hát tiêu biểu như Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca, Trách ai vô tình, Đoản xuân ca... 

nam-ca-si-quach-gia-thanh-1617191896.jpg

Ngoài việc mang lời ca tiếng hát đến cho mọi người, Quách Gia Thành còn tham gia vào lĩnh vực diễn xuất. Vai diễn chàng công an nghiêm túc và bảnh trai trong bộ phim Mật Danh D9 hay vai anh Trí vui nhộn hài hước trong phim Mặc Gia Ký 3 của nam ca sĩ đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ cũng thường xuyên tham gia các gameshow trên truyền hình với tư cách người chơi, hay trở thành là gương mặt đại diện của một số nhãn hàng.

Quách Gia Thành cũng là một trong những nghệ sĩ tích cực tham các hoạt động cộng đồng. 2 năm liên tiếp, anh được Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM vinh danh là "Nghệ sĩ vì cộng đồng".

“Ông bà ta có câu ‘lá lành đùm lá rách’, Thành mong mình có nhiều sức khỏe để phát triển sự nghiệp âm nhạc cũng như có thể đem lời ca tiếng hát đến cho mọi người, thông qua các chương trình thiện nguyện, gắn kết yêu thương”, ca sĩ Quách Gia Thành chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới