Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/11/2020 16:28 (GMT+7)

Muốn cưới xong ở riêng bị mẹ chồng tương lai mắng làm phản, cô gái đứng bật dậy, tuyên bố 'quay xe'

Theo dõi GĐ&PL trên

Gia đình bạn trai giục cưới sớm nhưng nhất quyết không cho ở riêng còn nói lời khó nghe, cô gái mang hết uất ức dồn nén ra "xả" một lần rồi dứt khoát chia tay.

Các cặp đôi yêu nhau thường mong muốn hướng tới cái kết là hôn nhân. Tuy vậy, khi đứng trước quyết định quan trọng của cuộc đời, nhiều người mới bộc lộ rõ bản chất. Vào thời điểm nhạy cảm này, không ít cặp đôi lại quyết định... chấm dứt mối quan hệ. 

Cô gái dưới đây cũng không thể cùng bạn trai đi đến một đám cưới êm đẹp. Bạn trai cô đã ngoài 30 nhưng không có chính kiến, luôn dựa dẫm vào mẹ và để các phụ huynh can thiệp quá nhiều vào chuyện tình cảm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

"Ở đây đã ai từng quen mama boy chưa ạ? Người yêu mình 31 tuổi, gia đình điều kiện, làm nhà nước. Tao cũng 28 tuổi, làm ngân hàng, nói chung khá là ổn, yêu nhau là do dì hắn làm mối. Ngày mới quen nhau, đi hẹn hò buổi tối thì mẹ hắn gọi điện tầm 5 lần, hỏi đang đi đâu, đang ăn gì, và cuộc gọi cuối cùng lúc 9h tối là bảo đi về đi không muộn rồi.

Lương hắn 6 triệu/tháng thì mẹ thu 5 triệu, một triệu để cầm xăng xe uống nước. Mỗi lần đi chơi có lịch trước thì mẹ phát cho 300-500 nghìn để đi sau đó về kê khai đầy đủ. Yêu nhau rồi thì mẹ hắn chuyển sang gọi cho mình, 2 đứa đang đi đâu, đang làm gì, sáng nay thằng L. hơi ho cháu đừng để anh uống nước lạnh nhé; đang ăn đồ nướng à, ăn ở đâu, vỉa hè á, trời ơi sao lại ăn đồ bẩn như thế, thằng L. bụng yếu hay bị đau bụng cháu không biết à?

Sau đó thì tất cả các buổi hẹn hò chuyển sang về nhà hắn ăn cơm, ngồi chơi với mẹ hắn và tự đi về vì bác bảo tối rồi mắt anh kém (cận 5 độ) đi đường nguy hiểm. Ok mình nhịn.

Đến tầm này thì nói thật mình cũng ngán tận cổ rồi, nhưng bố mẹ mình lại ưng vì bảo là nó nghe lời mẹ nó như thế thì sau này sẽ tôn trọng mình. Tuy là anh rất yêu tao, cũng quan tâm nhiều lắm nhưng quả thậttbản thân hắn cũng có vấn đề. 2 đứa chỉ tranh luận một tí thôi là dỗi, mà dỗi là bỏ ăn rồi mẹ hắn lại gọi điện nói mình.

Mang tiếng có người yêu mà đi đâu mình cũng phải tự đi. Lúc mới yêu thỉnh thoảng nhờ đèo đi chỗ này chỗ kia công việc thì đến nhà mẹ lão bóng gió là sức khoẻ anh yếu (1m83,85kg mà yếu?) nên hạn chế ra ngoài thôi, đi nắng nôi mệt thế. Từ ấy mình cũng chả dám nhờ vả gì nữa. Ok mình vẫn nhịn.

Tìm hiểu được 4 tháng thì mẹ hắn giục cưới vì bảo anh có tuổi rồi. Mình mới hỏi thế cưới thì như thế nào, có ở riêng không vì nhà mình có một căn nhà đang cho thuê có thể lấy lại 2 vợ chồng ở. Lúc ấy hắn ngần ngừ bảo về hỏi mẹ đã. 

Thứ 7 tuần trước lại đến nhà lão ăn cơm, mẹ hắn gọi 2 đứa ra nói chuyện, gần như chửi xa xả vào mặt mình vì chưa gì đã có tư tưởng ở riêng, tưởng mình ngoan hiền thế nào nên mới định cho cưới chứ như này thì chắc là sẽ phải suy nghĩ lại. Nhà này cần người con dâu phục tùng bố mẹ chồng chứ ko cần loại chưa về đã làm phản…

Mình nhìn sang thấy hắn ngồi im lướt điện thoại nên mình tự ra quyết định trong đầu luôn. Mình đứng dậy bảo: "Bác ơi, cháu nói thật cháu cũng tự cảm thấy cháu không phù hợp với gia đình mình đâu, cháu cần người làm chồng để cháu nương tựa sau này xây dựng gia đình riêng. Bố mẹ cháu đẻ cháu ra, nuôi cháu lớn 28 năm trưởng thành không phải để cháu đi phục vụ nhà đứa nào bác ạ. 

Thôi cháu xin phép về phụng dưỡng bố mẹ cháu. Cháu cũng tiện bảo bác luôn là từ hôm nay cháu với anh L. chia tay bác nhé!".

Ra ngoài mình vẫn nghe thấy thấp thoáng tiếng mẹ hắn chửi hắn ngu rồi này kia. Chiều qua thì hắn nhắn tin với mình như thế này đây. Thôi thì chúc mẹ con anh sớm tìm được con dâu như ý, trọn kiếp bình an!", cô gái đăng đàn tâm sự.

Tình cảnh của cô gái cũng không hiếm gặp. Nhiều chàng trai đã quá tuổi trưởng thành nhưng không chịu lớn, nhất cử nhất động đều bị mẹ kiểm soát. Bản thân họ còn chưa lo nổi thì chuyện lập gia đình mới càng khó để thực hiện.

Nhiều dân mạng cho rằng cô gái đã có quyết định đúng đắn. Cuộc đời còn dài, nếu sớm nhận ra sự bất ổn của người yêu thì nên đối diện và giải quyết triệt để.

"Người đàn ông đích thực không thể thiếu bản lĩnh vững vàng. Có bản lĩnh, họ mới có thể phân biệt đúng - sai, hợp lí và bất hợp lý, là điểm trung hòa mối quan hệ giữa mẹ và vợ. Nếu nghiêng quá về bên nào cũng không tốt. Chàng trai trong câu chuyện nếu còn tiếp tục sống dựa vào mẹ thì sẽ chẳng có cô bạn gái nào muốn kết duyên với anh ta nữa đâu", một dân mạng bình luận.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).