Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/01/2023 21:28 (GMT+7)

Con dâu đang bầu biếu 20 triệu sắm Tết, mẹ chồng nói 1 câu tôi thấy thật có phúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi đi làm công sở phải nghỉ mất 5 tháng không lương vì ốm nghén, vừa mới quay trở lại với công việc được 1 tháng nên chắc Tết năm nay cũng không có thưởng.

Khi 2 vợ chồng chỉ mới yêu nhau, tôi đã rất quý mẹ anh. Bởi mỗi lần về chơi, mẹ anh lúc nào cũng hồn hậu và chuyện trò nhiều lắm. Bà cũng không bắt tôi phải làm việc gì cả. Ngược lại toàn dậy sớm đi chợ, nấu cho tôi những món ăn ngon nhất.

Lúc 2 đứa đã cưới nhau, được mẹ chồng mua nhà cho ra riêng ở cách đó khoảng 1km, bà rất quan tâm đến 2 con. Cứ hôm nào có món ngon, bà lại gọi về ăn. Chưa bao giờ bà phân biệt con dâu con gái. Mua gì cho em chồng, bà lại mua cả cho con dâu. Nhiều lần cô út còn tị nạnh khi thấy chị được mẹ chiều hơn thì bị bà mắng:

“Mai này tao sống với anh chị mày là chủ yếu chứ mày rồi cũng phải về nhà chồng chứ”.

Con dâu đang bầu biếu 20 triệu sắm Tết, mẹ chồng nói 1 câu tôi thấy thật có phúc - 1
Lúc 2 đứa đã cưới nhau, được mẹ chồng mua nhà cho ra riêng ở cách đó khoảng 1km. (Ảnh minh họa)

Đã đối tốt với con dâu, mẹ chồng còn đối đãi không chê vào đâu được với thông gia. Nhà nội ở cách nhà đẻ 70km nhưng bà thường xuyên gọi điện gọi thăm sức khỏe. Khi có dịp đi đâu ngang qua bà sẽ tạt vào nhà thông gia chơi. Hoặc mỗi khi ông bà ngoại về bệnh viện dưới Hà Nội thăm khám sức khỏe, bà đều mời thông gia đến nhà ăn bữa cơm và sốt sắng giục con dâu, con trai đi đón thông gia.

Năm trước mới về nhà chồng dù ở riêng nhưng Tết đến 2 đứa vẫn qua bên nhà chồng ăn Tết là chính. Vì thế tôi biếu mẹ chồng 20 triệu tiêu Tết. Mẹ chồng chẳng từ chối vẫn cầm hết nhưng Tết đến bà lo cho không thiếu thứ gì. Ngày đầu năm bà còn mừng tuổi cho mỗi con 10 triệu. Tôi hiểu bà làm vậy là 1 hình thức trả lại tiền cho các con. Bà chỉ cầm để cho các con vui lòng, về ăn Tết mà không ngại ngùng gì.

Tết năm thứ 2 ở nhà chồng cũng là năm vợ chồng tôi eo hẹp chi tiêu nhất. Chồng tôi kinh doanh nhưng công việc năm qua bị chững lại nhiều do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Còn tôi đi làm công sở nghỉ mất 5 tháng không lương vì ốm nghén, vừa mới quay trở lại với công việc được 1 tháng nay nên chắc Tết cũng không có thưởng.

Biết trước tình hình eo hẹp, vợ chồng tôi cố gắng làm lụng, thu vén cũng tích cóp được 20 triệu. Hôm qua sang nhà chồng, tôi đưa cho bà 20 triệu sắm Tết. Nhưng vừa cầm tiền trong tay, mẹ anh đã sốt sắng hỏi:

“Năm nay bầu bí mà vẫn đưa được cho bố mẹ nhiều thế này à. Năm hết Tết đến rồi, 2 đứa đã biếu ông bà ngoại đồng nào chưa?”.

Dù thật sự chưa chuẩn bị cho đằng ngoại, bà hỏi thế nên tôi vẫn bảo:

“Nội ngoại đều có phần hết mẹ ạ”.

Lúc này mẹ chồng cũng nói: “Năm rồi, con ốm nghén phải nghỉ làm suốt, thằng Thắng công việc còn chưa suôn sẻ nên mẹ cầm 3 triệu sắm Tết thôi, bố mẹ vẫn lo được. Còn chỗ này, 2 con gửi về cho thông gia để ông bà ở quê sắm sửa, trên ấy con cháu đông nên sẽ tốn kém hơn nhiều”.

Con dâu đang bầu biếu 20 triệu sắm Tết, mẹ chồng nói 1 câu tôi thấy thật có phúc - 2
Nghe mẹ chồng nói vậy mà tôi vui quá. (Ảnh minh họa)

Đã vậy khi tôi xin phép về, mẹ chồng còn bảo Tết xong 1-2 tháng là tôi sẽ nằm ổ nên Tết này tranh thủ còn đang bầu bí thì về ngoại từ 29 Tết đến hết Tết rồi lên. Bà còn nhắc cơ thể bầu 6-7 tháng đã nặng nề hơn nên chỉ cần chú ý khi đi xa trên đường về quê để an toàn nhất là được.

Nghe mẹ chồng nói vậy mà tôi vui quá. Nghĩ đến những gì bà quan tâm, tôi lại thấy mình may mắn và có phúc. Lúc nào bà cũng lo nghĩ chu đáo mọi việc, chỉ sợ con dâu mải vun vén cho đằng nội mà quên nhà ngoại. Vậy là Tết này tôi được về nhà ngoại ăn Tết rồi, mọi người cho hỏi bà bầu về quê ăn Tết cần phải chú ý những gì khi di chuyển trên đường?

Những lưu ý dành cho bà bầu trước di chuyển xa ngày Tết

Không phải tất cả các trường hợp bà bầu đều có thể đi lại xa được. Đặc biệt đối với các bà bầu ở những tuần cuối thai kỳ, chuẩn bị sinh. Việc đi lại xa là vấn đề cần cân nhắc. Bởi vì mẹ bầu có thể gặp trường hợp chuyển dạ bất ngờ, vì vậy sẽ khó chủ động được việc đến bệnh viện.

Dịp cận Tết rất dễ xảy ra tình trạng tắc đường, kẹt xe, khói bụi vì vậy mẹ bầu về quê cũng có thể gặp nhiều bất tiện. Việc đi ô tô khách, máy bay đường quá xa có thể thay đổi áp suất và độ rung lắc khi mặt đường xấu không tốt cho mẹ bầu.

Vậy lúc này bà bầu cần chuẩn bị tốt trước chuyến đi đó là: Khám thai định kỳ, đầy đủ, hỏi ý kiến bác sĩ về việc di chuyển xa trong dịp Tết. Các mẹ cũng phải chọn phương tiện phù hợp với độ tuổi thai.

Các mẹ bầu cần mang đầy đủ thức ăn, nước uống cần thiết để huyết áp không bị tụt thấp. Bên cạnh đó là vitamin, thuốc men, quần áo… Không nên mang vác nhiều đồ đạc nặng, cồng kềnh.

Đặc biệt, các mẹ nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, sổ khám chữa bệnh, sổ khám thai… để phòng mọi trường hợp có thể xảy ra.

Con dâu đang bầu biếu 20 triệu sắm Tết, mẹ chồng nói 1 câu tôi thấy thật có phúc - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới