Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/12/2022 14:54 (GMT+7)

Biết con dâu đang bầu thích ăn cá, lúc mất bố chồng di chúc cho cái đầm hoang, 1 năm sau đổi đời

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày tát đầm, riêng tiền bán cá chúng tôi cũng thu về được 150 triệu đồng.

Biết con dâu đang bầu thích ăn cá, lúc mất bố chồng di chúc cho cái đầm hoang, 1 năm sau đổi đời - 1

Tính đến thời điểm này, bố chồng tôi đã mất được hơn 1 năm rồi. Gia đình tôi cũng đã làm giỗ đầu cho ông chu toàn nhất. Dù không còn phải lăn tăn bất cứ thứ gì nhưng mỗi khi nhớ tới ông, tôi lại nghẹn ngào bởi những ân tình ông dành cho vợ chồng con dâu thứ.

Bố mẹ chồng tôi chỉ sinh được 2 người con trai. Vợ chồng anh cả do lập gia đình sớm nên ở chung nhà với ông bà trong căn nhà 4 tầng khang trang trong làng. Anh chồng và chị dâu đều kinh doanh bên ngoài nên có của ăn của để lắm.

Chỉ có vợ chồng tôi là vừa cưới được 2 năm nay. Sau cưới, bố mẹ chồng xây cho 1 căn nhà ống cấp 4 nhỏ trên mảnh đất gần bãi màu để ở. Do 2 vợ chồng đều làm công nhân cho nhà máy gần nhà nên thu nhập không được bao nhiêu. Bởi thế cuối tuần ở nhà, tôi thường cặm cụi trồng thêm rau củ và chăn nuôi thêm gà vịt để sẵn có thực phẩm sạch ăn, hạn chế chi tiêu.

Biết con dâu đang bầu thích ăn cá, lúc mất bố chồng di chúc cho cái đầm hoang, 1 năm sau đổi đời - 2
Thương dâu thứ nghèo, bố chồng quan tâm đến tôi lắm. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng còn có 1 cái đầm cá rất rộng ở gần chỗ tôi ở. Nghe nói ngày trước khi chia đất cho dân, thấy cái đầm rộng chẳng ai muốn nhận vì phải mất tiền đổ nhiều đất nên ông nhận lấy cái đầm này. Ai cũng bảo ngốc nhưng ông bảo để nuôi cá nuôi tôm vừa ăn vừa bán.

Dù sống với vợ chồng anh trưởng chẳng thiếu thứ gì nhưng ông bà vẫn chịu khó lắm. Không ngày nào ông không ra ao cá để cắt cỏ, cho cá ăn và ngủ lại trên lều để trông nom. Biết con dâu thứ thích ăn cá hơn ăn thịt nên lúc thì ông xách về cho tôi mẻ tôm tươi rói, lúc lại con cá chép, cá trôi để nấu canh hay làm lẩu.

Có hôm ông hỏi:

“Cái Thư có thích ăn cá nữa không để bố mang về cho. Nhà này lạ đời chỉ có mày thích ăn cá không à?”.

Ngay cả khi mang thai, tôi vẫn rất thích ăn tôm cá, có những lúc tôi ăn cả tuần không biết chán. Bố chồng thấy vậy còn bảo:

“Ăn được cá cứ ăn nhiều vì bầu ăn cá rất tốt, vừa an thai con lại vừa thông minh. Mai này mày sinh xong, bố cho mày tiếp quản cái ao này nhé”.

Đặc biệt biết con dâu thứ không mạnh kinh tế, bố mẹ chồng cũng hay dấm dúi cho tiền, lúc thì 1 triệu lúc 2 triệu. Ông bà cứ bảo cầm lấy bồi bổ sức khỏe để con khỏe mạnh. Được bố mẹ chồng quan tâm vậy tôi hạnh phúc lắm.

Khi cuộc sống đang bình yên như vậy thì một ngày bố chồng bị tai nạn giao thông. Lúc nhập viện ông vẫn tỉnh táo lắm, trước mặt mọi người còn bảo vợ chồng anh lớn có kinh tế nên không phải lo lắng gì, ông cho con dâu thứ cái đầm cá kia. Sau đó dù được bác sĩ cứu chữa nhưng không qua khỏi nên ông đã qua đời.

Ngày mất ông là khi tôi sắp đẻ. Sinh con xong, nhớ tới lời bố chồng tôi thường bảo chồng lên đầm cá trông nom vì vợ chồng anh trai không bao giờ ngó ngàng. Vì ao cá 2 năm chưa tát nên vợ chồng tôi dự định sau giỗ đầu ông thì tát ao thu hoạch.

Biết con dâu đang bầu thích ăn cá, lúc mất bố chồng di chúc cho cái đầm hoang, 1 năm sau đổi đời - 3
Mỗi khi nhớ về bố chồng, mắt tôi lại đỏ hỏe và cảm tạ ông rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Ngày tát đầm, riêng tiền bán cá chúng tôi cũng thu về 150 triệu đồng. Đặc biệt, vợ chồng tôi còn hay tin thông báo quy hoạch hết phía bên đầm cá nhà tôi và bãi màu gần đó để xây dựng khu đô thị kiểu mới. Vì diện tích rộng, tính sơ sơ vợ chồng tôi cũng được đền bù gần chục tỷ.

Nhiều lúc cứ nhìn lên di ảnh của bố chồng mà tôi lại đỏ hỏe mắt và cảm tạ ông rất nhiều. Có lẽ ông đã biết trước được mọi điều và thương dâu út nghèo khó nên di chúc lại đầm cá cho tôi chăng?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, mẹ bầu khi ăn cá đúng cách trong thai kỳ sẽ đem đến các lợi ích như sau:

- Cung cấp hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như protein, khoáng chất thúc đẩy sự phát triển của bé như thúc đẩy sự hình thành các tế bào tóc, da, xương, cơ bắp,.. Đồng thời giúp duy trì sức khỏe ổn định cho mẹ bầu.

- Cung cấp dồi dào DHA thức đẩy sự phát triển của thần kinh - não bộ thai kỳ. Hợp chất này đặc biệt quan trọng và cần được bổ sung liên tục trong ba tháng cuối của thai kỳ.

- Sử dụng cá giúp mẹ giảm các nguy cơ sinh non, trầm cảm trong và sau thai kỳ.

- Cá có tác dụng giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch và giảm huyết áp hiệu quả.

Một số loại cá mẹ bầu không nên ăn: 

- Cá thu: Cá thu là một trong các loại cá bà bầu không nên ăn để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé. Bởi trong cá thu có chứa hàm lượng thủy tương đối cao thủy ngân. 

- Cá ngừ: Có thể mẹ chưa biết rằng trong cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao cấp 7 lần so với các loại cá biển khác. Do đó, đây chắc chắn là cái tên sẽ có trong danh sách các loại cá bà bầu không nên ăn mà mẹ cần biết.

- Cá nóc: Không chỉ là loại cá không nên sử dụng cho bà bầu, cá nóc cũng chính là thực phẩm mà tất cả người dùng cần chú ý. Nguyên nhân là trong cá nóc có chứa các chất độc tại buồng trứng, gan. Các loại chất độc này là độc tố có thể gây nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong.

- Cá khô và các loại cá đóng hộp: Thông thường, trong các loại cá khô sẽ có nguy cơ chứa các vi khuẩn không có lợi. Thường xuyên sử dụng sẽ khiến sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Các loại cá mẹ bầu nên ăn: Cá hồi, cá chép, cá quả, cá diêu hồng...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.