Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/01/2022 15:20 (GMT+7)

Cô giáo chống tiêu cực bị sa thải: Còn khuất tất(?!)

Theo dõi GĐ&PL trên

Cô Võ Thị Như Hoa tố cáo hiệu trưởng nhà trường có hành vi tiêu cực đã nhận lấy kết cục bị sa thải, liệu có phải là "tiền lệ" tại quận 7 (TP.HCM)?

Nhiều khuất tất cần phải làm rõ

Ngày 5/1, cô Võ Thị Như Hoa, giáo viên Ngữ văn trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) xác nhận, cô vẫn đến trường để làm nhiệm vụ mặc dù trước đó đã bị hiệu trưởng ra quyết định sa thải.

tm-img-alt
Trường THCS Hoàng Quốc Việt và cô Võ Thị Như Hoa trong một lần được "mời" lên cơ quan chức năng làm việc.

Cô Hoa cho biết, cô vẫn tiến hành tố cáo hành vi vi phạm của hiệu trưởng và Chủ tịch UBND quận 7. Đồng thời, cô Hoa sẽ khởi kiện vụ việc ra tòa án có thẩm quyền liên quan đến việc sa thải nói trên.

Cô Hoa phân tích, các hành vi dẫn đến quyết định kỷ luật lần thứ nhất và lần thứ hai do hiệu trưởng ban hành không đúng với quy định của pháp luật. Các sai phạm này chỉ thông qua lời hiệu trưởng nói chứ không có các chứng cứ để chứng minh cho việc cô Hoa vi phạm kỷ luật của nhà trường.

Cô Hoa không được mời, không được cung cấp các biên bản họp xử lý vi phạm kỷ luật. Lần gần triệu tập vào ngày 27/12/2021, cô Hoa lần đầu tiên được mời tham dự nhưng hiệu trưởng không cung cấp biên bản cuộc họp để người bị xử lý kỷ luật ký tên.

Tất cả các công văn xử lý kỷ luật cô Hoa không được nhận, nhận không đúng quy trình và cô Hoa khẳng định không được công khai. Cô Hoa chỉ được nhận công văn buộc thôi việc và giấy triệu tập vào ngày 27/12.

Các cuộc họp trong nhóm hội đồng đều không có mặt của cô Hoa và không có công văn bố trí hoặc có bố trí nhưng không công khai, trao cho cô Hoa để biết thực hiện. Nhiều lần cô Hoa gặp ông Trương Hương Hảo, hiệu trưởng nhà trường để xin quyết định phân công công việc nhưng không được cung cấp.

Từ những thắc mắc nêu trên, Phóng viên đã liên lạc với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề nhưng nhận được những phản hồi vô cảm hoặc không phản hồi. Các cấp các ngành của quận 7 (TP.HCM) liệu có đứng ngoài cuộc với sự việc, mặc cho một cô giáo dám đương đầu chống tiêu cực?

Cơ quan chức năng “im lặng” trước sự việc cô giáo chống tiêu cực bị sa thải

Ngày 5/1, ông Hoàng Hải Đăng, Trưởng phòng Nội vụ quận 7 cho biết,liên quan đến các sai phạm của bà Phạm Thị Hạnh, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt thì Phòng Nội vụ có tham mưu UBND quận 7 về việc xử lý và hình thức kiểm điểm nên để biết cụ thể thì liên hệ với UBND quận 7.

Ông Đặng Nguyễn Thịnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nói, do đang đi họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nên không thể trao đổi liên quan đến vụ việc của cô Võ Thị Như Hoa. Ông Thịnh yêu cầu liên hệ với bà Trần Tiểu Quỳnh, Phó trưởng Phòng Giáo dục để được cung cấp thông tin.

Cô giáo chống tiêu cực bị sa thải: Còn khuất tất(?!) ảnh 1
Cô Võ Thị Như Hoa trong một lần bị nhà trường phong tỏa tài khoản lương.

Chúng tôi đã liên lạc với bà Quỳnh nhưng tín hiệu bên đầu dây bên kia không thể kết nối. Cùng ngày, chúng tôi tiếp tục liên lạc lại với ông Thịnh nhưng đầu dây bên kia phát đi tín hiệu không kết nối tương tự như bà Quỳnh.

Phóng viên đã để lại cho ông Thịnh nội dung tin nhắn: “Thưa anh, em là Đỗ Hưng – Tạp chí Ngày Nay! Kính mong anh cho biết quan điểm khi Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt sa thải cô Võ Thị Như Hoa? Xin cám ơn anh!”.

Phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận 7 và ông Dương Giao Linh, Chánh văn phòng UBND quận 7 thì vẫn ở trong tình trạng máy báo bận. Chúng tôi đã để lại cho ông ông Tuấn Anh và ông Linh tin nhắn cùng với nội dung: “Thưa anh, em là Đỗ Hưng – Tạp chí Ngày Nay! Kính mong anh cung cấp thông tin liên quan đến việc UBND đã xử lý sai phạm của cô Phạm Thị Hạnh – trường THCS Hoàng Quốc Việt theo đơn tố cáo của cô Như Hoa như thế nào? Xin cám ơn anh!”.

Tuy nhiên, đến cuối ngày, chúng tôi vẫn không nhận được thông tin phản hồi từ lãnh đạo UBND quận 7.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới