Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/12/2020 11:03 (GMT+7)

Cô gái trẻ tự kết liễu đời mình để lại cậu con trai 3 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Casey Thornhill, 21 tuổi, đến từ Sheffield, Nam Yorkshire, đã tự tìm đến cái chết sau một cuộc chiến dài với vấn đề sức khỏe tâm thần.

Yorkshire Live đưa tin, hôm 16/12 vừa qua, Casey Thornhill đã tự sát sau khi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) nhưng sự can thiệp giúp đỡ đến quá muộn.

Rối loạn nhân cách ranh giới là một chứng rối loạn cảm xúc, nguyên nhân gây bất ổn tình cảm, dẫn đến căng thẳng và các vấn đề khác. Những người có rối loạn nhân cách ranh giới thường cảm thấy bị hiểu lầm, cô đơn, trống rỗng và vô vọng.

Cô gái trẻ tự kết liễu đời mình để lại cậu con trai 3 tuổi Ảnh 1
Casey mắc bệnh rối loạn nhân cách ranh giới và chỉ mới được điều trị gần đây.

Các hành vi, cử chỉ và sự đe dọa tự sát, tự cắt xén (ví dụ như cắt, đốt) rất phổ biến. Mặc dù nhiều hành động tự hủy hoại này không nhằm để chấm dứt cuộc sống, nhưng nguy cơ tự sát ở những bệnh nhân này gấp 40 lần so với dân số chung; Khoảng 8 đến 10% số bệnh nhân này tử vong do tự sát.

Casey Thornhill tự kết liễu đời mình bỏ lại cậu con trai Noah mới 3 tuổi. Người bạn thân của Casey là Rachel Jackson đã thành lập trang GoFundMe để quyên tiền cho cậu bé Noah sớm mất mẹ khi vừa mới chập chững biết đi.

Cuộc gây quỹ của Rachel đã quyên góp được 17.000 bảng Anh. “Cô ấy là một người đáng yêu, sôi nổi và tràn đầy sức sống. Casey có một số người bạn thực sự tốt và trên hết, cô ấy là một người mẹ tuyệt vời”, Rachel đau lòng nói.

Cô gái trẻ tự kết liễu đời mình để lại cậu con trai 3 tuổi Ảnh 2
Casey và cậu con trai Noah mới 3 tuổi.

Theo lời Rachel, mẹ của Casey là bà Julia đã rất có gắng can thiệp cho con gái và Casey cũng rất cố gắng chữa trị. Nhưng Casey chỉ mới bắt đầu điều trị và sự can thiệp đã đến quá muộn với bà mẹ trẻ 21 tuổi.

Vào thời điểm trước khi tự sát, Casey có tâm trạng khá tốt, Rachel cho biết. Casey đã làm móng tay, mua những bộ ảnh Giáng sinh cho gia đình. “Nhưng điều mà mọi người không nhận ra, với một bệnh nhân có BHP, những thay đổi có thể xảy ra rất nhanh chóng”, Rachel buồn bã.

"Chúng tôi cũng muốn giúp nâng cao hiểu biết về căn bệnh này. Casey muốn được giúp đỡ, cô ấy biết mình bị bệnh và cô ấy chỉ muốn Noah ổn thôi. Nhưng căn bệnh có thể khiến mọi thứ diễn ra nhanh chóng và đột ngột. Đó thực sự là một kết thúc bi thảm."

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.