Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/10/2022 11:51 (GMT+7)

Cô gái say rượu rồi nuốt chiếc thìa nhựa dài 15cm vào bụng

Theo dõi GĐ&PL trên

Người bệnh được đưa vào viện sau khi đã nuốt trôi một chiếc thìa nhựa vào bụng. Các bác sĩ sau đó đã lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân chiếc thìa nhựa dài 15cm.

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cho biết đơn vị này vừa gắp thành công dị vật là một chiếc thìa nhựa dài khoảng 15cm trong dạ dày bệnh nhân V.T.H (20 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), theo báo Giáo Dục và Thời Đại.

Cô gái say rượu rồi nuốt chiếc thìa nhựa dài 15cm vào bụng Ảnh 1
Các bác sĩ lấy ra dị vật là chiếc thìa dài 15cm. (Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại).

Trước đó, người bệnh được đưa vào viện sau khi đã nuốt trôi một chiếc thìa nhựa vào bụng. Qua thăm khám, các bác sĩ đã hội chẩn liên chuyên khoa và thống nhất thực hiện nội soi thực quản dạ dày có gây mê để gắp dị vật.

Các bác sĩ đã thành công lấy ra một thìa nhựa có chiều dài khoảng 15cm, bề rộng khoảng 2cm trong dạ dày bệnh nhân. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định và ra viện trong ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Công – Phó Trưởng khoa Phụ trách khoa Nội soi thăm dò chức năng của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, trường hợp nuốt chiếc thìa 15cm như trên rất hi hữu. Nguyên nhân có thể do người bệnh uống rượu say nên khi ăn đã không biết mà nuốt nhầm chiếc thìa.

Theo Pháp luật plus, bác sĩ chuyên khoa Nội soi thăm dò chức năng, cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắc dị vật, tuy nhiên chủ yếu là do những yếu tố như ăn vội vàng, cười đùa trong khi ăn; ngậm các dị vật nhỏ vô tình nuốt phải… Trường hợp người lớn nuốt thìa dài tới 15cm là khá hi hữu.

Để phòng ngừa dị vật đường tiêu hóa, bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên ăn uống vội vàng, hạn chế nói chuyện và cười đùa trong khi ăn, tránh thức ăn có lẫn xương. Đối với trẻ em và người già, cần loại bỏ xương trước khi ăn.

Đặc biệt, khi người bệnh mắc dị vật đường tiêu hóa, không nên chữa mẹo mà hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và xử trí, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.