Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/02/2023 12:14 (GMT+7)

Chồng vắng nhà tôi phải tự đi đẻ, vừa đặt chân đến cửa phòng sinh thì thấy anh ôm đứa bé đỏ hỏn

Theo dõi GĐ&PL trên

Mấy ngày tôi gần sinh, chồng có xin nghỉ phép để về canh vợ đẻ. Nhưng trông chừng 3 ngày liền, tôi lại chẳng có dấu hiệu sinh.

Dù đang ở cữ được gần 2 tuần nay và có 2 bà nội ngoại hết lòng chăm sóc nhưng cứ nghĩ tới chồng là tôi lại buồn tủi và thất vọng. Trong khi đó sợ 2 bà buồn, tôi chưa dám hé răng nửa lời kể về chuyện này. Chồng thì cứ nhơn nhơn, làm như không có gì xảy ra khiến tôi càng điên tiết.

Tôi với chồng cưới nhau đã được 3 năm nay. Sau cưới, vợ chồng tôi ở riêng nhưng không quá xa nhà nội ngoại. Tuy nhiên hàng ngày tôi thường phải thui thủi một mình vì chồng thường xuyên đi công tác. Tháng chỉ được gần nhau vài ngày nên đây cũng là lý do vợ chồng chậm có em bé.

Khi tôi có bầu, chồng vui và hạnh phúc lắm. Anh đã quan tâm lại càng yêu thương vợ bầu hơn. Không được ở cạnh nhau nhưng mỗi lần đi xa về chồng mua rất nhiều sữa bầu, hoa quả ngon, váy đẹp cho vợ. Không ngày nào anh không gọi nhắc vợ đi lại cần thận, cần thì phải bảo các bà lên giúp ngay. Rồi nhắc vợ ăn nhiều bữa để có dưỡng chất cho cả mẹ lẫn con.

Chồng vắng nhà tôi phải tự đi đẻ, vừa đặt chân đến cửa phòng sinh thì thấy anh ôm đứa bé đỏ hỏn - 1
Dù đang ở cữ được gần 2 tuần nay và có 2 bà nội ngoại hết lòng chăm sóc nhưng cứ nghĩ tới chồng là tôi lại buồn tủi và thất vọng. (Ảnh minh họa).

Hàng tháng làm được bao tiền anh chuyển khoản hết cho vợ giữ, chỉ giữ lại ít để tiêu pha. Anh bảo đi công tác, cơ quan đã lo hết rồi, cứ để tiền mà lo cho con sau này.

Dù vợ chồng không ở gần nhau nhưng có chồng tốt như vậy chưa bao giờ tôi nghi anh ngoại tình. Vì một người chồng đưa hết mọi khoản tiền cho vợ, chẳng bao giờ ngắm vuốt, mua sắm thì làm sao lọt vào tầm ngắm của cô gái nào chứ.

Chỉ duy nhất 1 lần anh bị phát hiện đưa 1 phụ nữ đi siêu âm thai tại 1 phòng khám tư. Bạn thân của tôi làm ở phòng khám thấy vậy nên mách ngay cho tôi. Tôi lồng lộn lên hỏi thì anh bình tĩnh bảo đó là vợ của đồng nghiệp. Do đồng nghiệp đang công tác nước ngoài nên nhờ anh đưa đi khám vì cô ấy bị động thai, chỉ có một thân một mình trên này.

Chồng nói mà tôi tin luôn chẳng nghi ngờ gì. Vì thế mà giờ đây tôi mới sáng mắt ra các chị em ạ.

Mấy ngày tôi gần sinh, chồng có xin nghỉ phép để về canh vợ đẻ. Nhưng trông chừng 3 ngày liền, tôi lại chẳng có dấu hiệu sinh. Sang ngày thứ 4 đang ở nhà thì anh nhận được cuộc gọi bảo phải đi công tác gấp, lần này anh đi khoảng gần tuần mới về. Nếu tôi đau đẻ thì nhờ 2 bà lên đưa đi.

Do tính chất công việc của chồng nên tôi dù tủi thân cũng phải chịu. Không yên tâm anh còn gọi sẵn cho bà nội bà ngoại chuẩn bị tinh thần đưa tôi đi đẻ. Vì nhà 2 bà gần đây nên tôi bảo anh khi nào có dấu hiệu sẽ gọi bà sau.

Chồng vừa đi được hơn ngày thì tôi đau bụng nên xách làn đi đẻ trước. Trên đường tôi cũng gọi cho 2 bà đến thẳng viện. Nhưng vừa đặt chân vào cửa phòng sinh, tôi không tin nổi khi thấy anh ôm đứa bé đỏ hỏn từ phòng đẻ đi ra. Chứng kiến cảnh đó mà tôi muốn ngã khuỵu còn anh thì tái mặt rồi luống cuống.

Rồi tôi cũng vượt cạn an toàn bằng phương pháp đẻ mổ. Những ngày ở viện 2 bà nội ngoại và chồng vẫn ở bên cạnh chăm sóc. Trước mặt 2 bà, vợ chồng vẫn tỏ ra vui vẻ bình thường. Anh cũng giải thích sản phụ kia chính là người anh từng đưa đi khám thai. Cậu đồng nghiệp của chồng vẫn ở nước ngoài chưa kịp về nên anh phải đưa vào viện. Anh còn cho tôi số của sản phụ kia cũng như của đồng nghiệp để gọi trực tiếp hỏi cho rõ.

Chồng vắng nhà tôi phải tự đi đẻ, vừa đặt chân đến cửa phòng sinh thì thấy anh ôm đứa bé đỏ hỏn - 2
Còn anh như biết lỗi của mình nên mấy ngày này càng ra sức chăm sóc. (Ảnh minh họa).

Tôi đã nói chuyện với 2 vợ chồng sản phụ kia rồi và sự thật đúng là vậy nhưng vẫn ấm ức quá. Sự thật có thế thôi mà sao anh phải giấu tôi vậy? Còn anh như biết lỗi của mình nên mấy ngày này càng ra sức chăm sóc vợ sau sinh chu đáo lắm. Anh còn bảo 2 bà chăm sản phụ đẻ mổ với đẻ thường khác nhau, có như vậy mới nhanh chóng phục hồi, tránh được những biến chứng có thể xảy ra sau sinh.

Nhìn chồng luống cuống chăm vợ sau sinh tôi vừa bực vừa buồn cười. Có phải chăm sóc phụ nữ sau sinh đẻ thường và đẻ mổ khác nhau không hả mọi người ơi?

Cách chăm sóc sản phụ sau sinh

Phụ nữ sau sinh sức khỏe sẽ giảm sút rất nhiều, trở nên yếu ớt, hệ miễn dịch cũng kém dần và dễ dàng nhiễm bệnh. Vì thế sản phụ phải chú ý những lưu ý sau để nhanh chóng lấy lại sức khỏe cho mẹ, đảm bảo quá trình nuôi con không gặp phải quá nhiều khó khăn.

Chăm sóc mẹ sau sinh đẻ thường

Khi đẻ thường mẹ sẽ không bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc gây mê hay kháng sinh nên sẽ không bị ảnh hưởng đến nguồn sữa. Quá trình này sẽ diễn ra tự nhiên nên mẹ sẽ có thể cảm nhận được tín hiệu ra đời của bé.

Lựa chọn sinh thường, sau khi chào đón con yêu mẹ nên lưu ý đến mấy điểm này:

- Trong 8h đầu sau khi sinh mẹ nằm mà không được kê gối, mẹ cần được nghỉ ngơi trong vòng 6-8h.

- 01 ngày sau sinh mẹ bắt đầu có thể vận động nhẹ nhàng.

- Sau 2 -4h sinh mẹ đã có thể được ăn cơm.

- Khoảng 1h sau sinh, mẹ nên vệ sinh đầu vú, nặn bỏ những giọt sữa đầu rồi cho bé bú.

- Hiện tượng cương sữa sẽ xuất hiện sau 3 ngày kể từ khi em bé chào đời, lúc này mẹ cần nhận được sự hỗ trợ từ người thân, massage, nặn sữa ra bình hoặc cũng có thể dùng máy hút sữa.

- Trường hợp mẹ ít sữa hoặc không có sữa thì cần đặc biệt nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước hoặc uống thêm sữa để đảm bảo đủ sữa nuôi con.

Chăm sóc mẹ sau sinh mổ

Sinh mổ mẹ sẽ bị đau vết mổ nhiều nên nhất định phải chú ý những điểm sau để đảm bảo cơ thể nhanh chóng phục hồi, tránh được những biến chứng có thể xảy ra sau sinh.

- Không được kê gối trong suốt 6h kể từ sau khi sinh con.

- Không được ăn bất kỳ thứ gì trong vòng 6 tiếng sau sinh.

- Sau 6 tiếng nghỉ ngơi thì mới bắt đầu cho con bú.

- Vài ngày sau khi sinh mẹ nên nằm nghiêng và dùng gối kê phía sau lưng.

- Chỉ nên ăn những đồ mềm và lỏng.

- Bắt đầu tập vận động nhẹ.

- Chăm sóc vết mổ cẩn thận.

- Một tuần sau khi sinh mẹ nên uống nhiều nước, kiêng lạnh.

- Tiếp tục ăn uống thức ăn nhẹ nhàng như cháo trứng gà,…

- Sau khi sinh con một tháng mẹ vẫn cần phải chú ý chăm sóc mình, không ăn quá no mỗi bữa.

- Không nên làm việc sớm, nhất là những việc nặng nhọc.

- Rèn luyện cơ thể, tránh vận động mạnh.

Chồng vắng nhà tôi phải tự đi đẻ, vừa đặt chân đến cửa phòng sinh thì thấy anh ôm đứa bé đỏ hỏn - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.