Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 10:02 (GMT+7)

6 năm lấy chồng không muốn sinh con, lời đề nghị đầu năm của mẹ chồng khiến tôi mát mặt

Theo dõi GĐ&PL trên

Bố mẹ chồng thấy tôi đảm đang, tháo vát, kiếm tiền tốt, lại tự chủ trong mọi việc nên cũng không bao giờ nói ra miệng mong muốn có cháu.

Tết vừa rồi là cái Tết thứ 6 tôi làm dâu nhà chồng. Dù vợ chồng chưa có con cái nhưng tôi chẳng hề sợ hãi hay lo lắng trước những lời thúc giục của mọi người do xung quanh tôi có rất nhiều vệ tinh bảo vệ.

Khi 2 đứa còn yêu nhau, tôi cũng rất thẳng thắn đưa ra quan điểm:

“Yêu thì cứ yêu thôi chứ em không muốn cưới sớm đâu. Cưới về lại bao thứ ràng buộc”.

Chồng tôi khi ấy cũng đồng tình, anh bảo thanh xuân có mấy đâu, nên chúng tôi yêu nhau 5 năm mới kết hôn.

Sau đám cưới, vợ chồng tôi sống trên thành phố nên không phải làm dâu. Mặc dù vậy, bố mẹ anh ở quê cũng rất thoải mái. Ông bà hàng ngày ở nhà bán hàng tạp hóa, vui vầy tuổi già khi sinh hoạt trong các hội nhóm đoàn thể mà chẳng bao giờ soi mói cuộc sống của con dâu, con trai.

6 năm lấy chồng không muốn sinh con, lời đề nghị đầu năm của mẹ chồng khiến tôi mát mặt - 1

Cá nhân tôi cũng kinh doanh một spa với nhiều dịch vụ làm đẹp. Bao năm spa của tôi cũng rất đông khách và ăn nên làm ra nên công việc khá bận rộn. Còn chồng tôi cũng cùng bạn mở công ty riêng.

Nhờ giữ gìn nhan sắc và vóc dáng mà tôi lúc nào cũng nuột nà, xinh xắn. Tôi cũng được chồng yêu chiều và bố mẹ 2 bên tâm lý chẳng bao giờ giục con phải bầu bí. Vì thế nên lấy chồng 6 năm nay nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ chuyện sẽ lên kế hoạch mang thai.

Phần tôi sợ bầu bí, đẻ con sẽ phá dáng, phá da thì quá đáng tiếc. Phần nữa thấy cuộc sống vợ chồng son chưa vướng bận gì, có thể thoải mái đi chơi đây đó, du lịch trong ngoài nước. Bạn bè thích có thể hẹn hò bất cứ lúc nào, không phải tất bật bỉm sữa. Cuộc sống như vậy khiến tôi hạnh phúc hơn hẳn.

Nhiều lần chồng tôi cũng có ý định muốn vợ sinh con, tôi nói thẳng luôn:

“Em kiếm tiền, tranh thủ ăn chơi thêm vài năm nữa đã rồi mới sinh. 33 tuổi sinh con vẫn chưa muộn mà”.

Bố mẹ chồng thấy tôi đảm đang, tháo vát, kiếm tiền tốt, lại tự chủ trong mọi việc nên cũng không bao giờ nói ra miệng mong muốn có cháu. Có khi họ còn tặc lưỡi:

“Sinh 1 đứa trẻ không phải đơn giản đâu. Tính cả thời gian bầu bí đến khi đi trẻ cũng phải mất 3 năm, còn đâu thời gian mà chăm chút cho bản thân, làm giàu nữa”.

Tết năm nay về nhà chồng ăn Tết 5 ngày, vợ chồng tôi vi vu đi chơi và chúc Tết khắp nơi. Người thân trong họ hàng gần thấy vậy cứ giục mang bầu sớm. Tôi chỉ cười trừ hoặc bảo sẽ tính còn bố mẹ chồng xua tay:

“Chuyện sinh con là chuyện riêng của 2 đứa nó, lúc nào chúng sẵn sàng thì tự khắc sẽ lên kế hoạch, các cô chú không phải nóng lòng. Hơn nữa tuổi trẻ cứ tranh thủ chơi đi, đến 33 tuổi sinh con cũng chưa muộn”.

Nghe bố mẹ chồng bênh con dâu mà tôi mát mày mát mặt. Nhưng tối ấy khi cả nhà ngồi quây quần ngoài phòng khách, bố mẹ chồng cũng đề nghị con dâu:

“2 đứa muốn bao giờ sinh con cũng được nhưng nếu chưa thực sự sẵn sàng, muốn trì hoãn việc mang thai thì con dâu có thể đi đông lạnh trứng trước cho yên tâm”.

6 năm lấy chồng không muốn sinh con, lời đề nghị đầu năm của mẹ chồng khiến tôi mát mặt - 2
Nghe bố mẹ chồng bênh con dâu mà tôi mát mày mát mặt. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng đề nghị như vậy khiến tôi cũng thấy rất hợp lý. Bởi thực tế, khả năng mang thai sẽ suy giảm theo tuổi tác, tiến hành đông lạnh trứng của bản thân cũng giúp tôi dự phòng tình huống khó mang thai sau này.

Vài ngày nữa vợ chồng tôi sẽ đi đông lạnh trứng như gợi ý của mẹ chồng để yên tâm trì hoãn sinh con đến năm 33 tuổi. Không rõ quy trình đông lạnh trứng tại các bệnh viện có phức tạp không, sẽ phải trải qua các bước nào?

Khi có nhu cầu trữ trứng, vợ chồng đến các bệnh viện sẽ trải qua các bước sau:

- Được thăm khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết trước đánh giá tình trạng bệnh nhân và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

- Có thể phải sử dụng thuốc kích thích buồng trứng để tăng số lượng trứng (chỉ định này tùy thuộc từng khách hàng), hoặc chỉ cần theo dõi chu kỳ tự nhiên.

- Chọc hút trứng.

- Trứng sau khi chọc hút ra sẽ được đánh giá sơ bộ chất lượng về mặt hình thái. Chỉ những trứng trưởng thành mới đủ điều kiện để trữ lạnh.

- Các trứng trưởng thành sẽ được đông lạnh bằng kỹ thuật thủy tinh hóa và bảo quản lâu dài trong ni tơ lỏng.

6 năm lấy chồng không muốn sinh con, lời đề nghị đầu năm của mẹ chồng khiến tôi mát mặt - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.