Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 10:20 (GMT+7)

Chồng cũ đến đón con gái đi chơi, lúc về con đưa chùm chìa khóa mà mắt tôi đỏ hoe

Theo dõi GĐ&PL trên

Hai năm qua anh không đoái hoài, giờ lại tỏ vẻ ân cần khiến tôi khó lòng chấp nhận, nhưng vì con muốn gặp bố nên tôi đành đồng ý cho bố con đi chơi với nhau.

Tôi đã ly hôn với chồng cũ được 2 năm, hiện đang sống cùng con gái. Còn về lý do hai vợ chồng ly hôn, thực ra là do mẹ chồng.

Chồng cũ của tôi là một người hiền lành, chăm chỉ và thật thà. Từ nhỏ anh đã là một người con có hiếu, nhưng anh lại thiếu sự quyết đoán, không có chính kiến của riêng mình, cái gì cũng răm rắp nghe theo lời mẹ và đó cũng chính là căn nguyên dẫn đến mọi chuyện.

Mẹ chồng cũ vốn khó tính, từ khi về làm dâu, bà luôn soi xét tôi đủ đường. Thực ra từ hồi mới yêu nhau, bà đã không ưa tôi rồi. Bà luôn chê tôi nhà quê, không xứng với con trai bà. Nhưng vì chồng cũ nhất quyết ngoài tôi ra không cưới ai nên cuối cùng bà đành phải đồng ý để tôi về làm dâu.

Ban đầu tôi ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần mình chân thành, chăm sóc và phụng dưỡng mẹ chồng thì dần dần bà sẽ thay đổi cách nhìn và mở lòng đón nhận tôi. Nhưng, tôi đã quá ngây thơ rồi. Dù cố gắng nhiều như thế nào thì mẹ chồng vẫn luôn giữ khoảng cách, có ác ý với tôi.

Nhiều lần tôi ngỏ ý ra ở riêng cho thoải mái nhưng mỗi lần như vậy mẹ chồng lại gào khóc ăn vạ, bảo tôi là loại con dâu bất hiếu, xúi con trai bỏ mẹ. Về phía ông xã, anh cũng chẳng nỡ để mẹ bơ vơ một mình, bởi bố chồng qua đời từ khi anh mới lên 5 tuổi, trong nhà chẳng có anh chị em nào cả, từ nhỏ đến lớn chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau.

Chồng cũ đến đón con gái đi chơi, lúc về con đưa chùm chìa khóa mà mắt tôi đỏ hoe - 1
Chồng cũ tôi cái gì cũng răm rắp nghe theo lời mẹ và đó cũng chính là căn nguyên dẫn đến mọi chuyện. (Ảnh minh họa)

Tôi hiểu cho chồng, cố gắng nhẫn nhịn chịu đựng, cho đến một ngày mẹ tôi lặn lội từ quê lên thành phố thăm nhà. Ngày đó lên chơi, mẹ tay xách nách mang ít rau vườn, con gà quê và vài chục quả trứng gà lên biếu. Tôi và chồng vui vẻ nhận lấy, nhưng mẹ chồng lại khó chịu ra mặt, nói lời chê bai.

Vì gà còn sống nên chồng tôi đành buộc dây vào chân nó, cho đứng ở góc vườn, chờ lúc nào rảnh rỗi thì xử lý sau. Nào mà ngờ, anh buộc không chặt làm con gà chạy tán loạn khắp nơi, đổ vỡ bao nhiêu thứ. Vốn đã khó chịu sẵn, mẹ chồng sẵng giọng quát tháo ầm ĩ, nói những lời khó nghe với mẹ tôi.

Việc này như giọt nước tràn ly, tôi không chịu được nữa nên “bật” lại mẹ chồng, cho chồng hai lựa chọn: một là dọn ra riêng, hai là ly hôn. Ông xã chọn mẹ, cầu xin tôi suy nghĩ lại nhưng lòng tôi đã quyết nên dứt khoát ra đi. Anh ngỏ ý nuôi con gái vì sợ tôi một mình nuôi con vất vả, nhưng tôi lắc đầu cười khổ:

- Em không sợ khó, không sợ khổ, nhưng em không chịu được việc anh mù quáng nghe theo lời mẹ mà không phân định được đúng sai như vậy. Để con cho anh nuôi, em không an tâm.

Ly hôn gần 1 năm, chồng cũ nghe theo lời mẹ cưới con gái một người bạn của bà. Hai năm qua tôi không liên lạc với chồng cũ, nhưng nghe bạn bè kể sau khi tái hôn chưa bao lâu anh lại ly hôn vì bị cô ta “cắm sừng”.

Chồng cũ đến đón con gái đi chơi, lúc về con đưa chùm chìa khóa mà mắt tôi đỏ hoe - 2
Tôi và chồng cũ ly hôn chính là vì mẹ anh. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng cũng mới mất vì bạo bệnh. Ngày đưa tang bà, tôi đưa con đến thắp hương vì dù sao đi chăng nữa đó cũng là bà nội của con gái tôi. Vì tang lễ bận rộn, phần vì không biết đối mặt với chồng cũ ra sao nên tôi cũng không gặp anh.

Dịp Tết vừa rồi chồng cũ đột nhiên liên lạc với tôi, nói rằng nhớ con gái nên muốn gặp. Hai năm qua anh không đoái hoài, giờ lại tỏ vẻ ân cần khiến tôi khó lòng chấp nhận, nhưng vì con muốn gặp bố nên tôi đành đồng ý cho bố con đi chơi với nhau.

Tới cuối tuần vừa rồi, chồng cũ mới ghé qua đón con gái đi chơi. Vừa thấy bố, con gái reo lên, mừng rỡ chạy đến mà lòng tôi trào dâng nỗi chua xót khó tả. Dặn dò đôi câu, tôi để chồng cũ đưa con gái đi chơi.

9h tối, con gái vẫn chưa về khiến tôi rất lo lắng. Vừa định cầm điện thoại lên gọi điện thì đúng lúc con gái bước vào nhà, nhìn ra ngoài chồng cũ vừa lên xe rời đi. Tôi bần thần nhìn theo chiếc xe của chồng cũ khuất dần trong đêm tối, giọng nói của con gái đã kéo tôi về với hiện tại.

- Mẹ ơi, bố đưa cho mẹ chùm chìa khóa này. Bố nói đây là chìa khóa nhà, khi nào chúng ta nhớ nhà có thể về bất cứ lúc nào, bố luôn ở đó chờ mẹ con mình. Bố đi nước ngoài về rồi, mẹ con mình chuyển về ở với bố được không mẹ, con muốn sống cùng bố mẹ cơ.

Mắt tôi đỏ hoe chực khóc. Năm xưa ly hôn, tôi nào dám nói sự thật với con gái, viện cớ bố đi nước ngoài làm ăn không về được cho lý do anh không tới thăm nên giờ con gái mới mong ngóng dọn về ở với bố như vậy.

Tối hôm đó, chồng cũ gọi điện xin tôi tha thứ, hi vọng hai đứa vì con mà làm lại từ đầu. Thú thực từ ngày ly hôn đến nay, chưa ngày nào tôi thôi nhớ anh, nhưng giờ khi nghe anh đề nghị tái hôn tôi lại thấy băn khoăn trong lòng, không biết có nên tái hợp không nữa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.