Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/03/2023 13:25 (GMT+7)

Chiều tối nay, không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay ngày 12/3 tại Bắc Bộ có mưa, trời chuyển rét. Trong khi đó, thời tiết Nam Bộ khá ôn hòa, dễ chịu vào sáng sớm, trời giảm nhiệt nhẹ so với hôm qua

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam nước ta.

Khoảng ngày 12/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật cấp 6.

Từ chiều ngày 12/3, khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc bộ trời chuyển rét; từ đêm 12-13/3, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét; ngày 13/3, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ phổ biến 14-17 độ C, khu vực vùng núi Bắc bộ phổ biến 11-14 độ C , vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 17-19 độ C.

Từ chiều tối và tối ngày 12/3, ở vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-3,0m, riêng Bắc Biển Đông 3,0-5,0m; biển động mạnh.

Từ gần sáng ngày 12/3 đến sáng 13/3, ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Từ đêm 12-14/3, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo nhận định, đợt không khí lạnh này có cường độ mạnh nhưng thời gian tác động ngắn. Trong ngày 13/3 mức nhiệt xuống thấp nhất trong đợt rét này, từ ngày 14/3, mức nhiệt ở Bắc bộ bắt đầu tăng nhanh nhất là khi ban ngày xuất hiện nắng.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới