Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/01/2024 11:08 (GMT+7)

Chị dâu sang thăm, tôi biếu 1 triệu cho các cháu, nào ngờ chị mắng tôi "bớt dạy đời đi"

Theo dõi GĐ&PL trên

Phải chăng anh ấy đã có người phụ nữ khác bên ngoài nên muốn bỏ vợ. Chị muốn chỉnh sửa mặt được đẹp như tôi để có tương lai tốt hơn.

Mỗi khi nghe câu “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng” mà tôi ức chế vô cùng. Không phải bà cô nào cũng ghê gớm đáng sợ như quan niệm của nhiều người nghĩ. Phải xét trong từng hoàn cảnh, chẳng hạn như tại sao người cô chồng lại chanh chua đáng ghét thế.

Những ngày đầu chị dâu tôi về nhà chồng cư xử rất tốt với bố mẹ và em chồng nhưng thời gian đã khiến tính cách xấu của chị dần bộc lộ hết. Chị thường xuyên mua bánh kẹo trái cây về nhà cất vào phòng ăn 1 mình, không bao giờ mời bố mẹ hay em chồng ăn.

Tôi cũng chẳng đói khát hay thiếu tiền, thích là tôi sẵn sàng mua ăn nhưng tôi nghĩ mời là phép lịch sự cần có trong một gia đình chứ? Bây giờ bố mẹ tôi còn trẻ khỏe, kiếm được tiền mà chị đã đối xử tệ thế, sau này về già chắc chẳng bao giờ cho ông bà ăn được miếng nào ngon.

Tôi và chị dâu cùng đi làm, vậy mà về đến nhà tôi phải nấu ăn dọn dẹp đủ việc, còn chị ấy đến giờ ăn gọi vài ba lần mới lê dép xuống ăn. Đã không làm nhưng lại hay ý kiến, hôm thì chê chẳng có gì ăn, khi thì nói món ăn nhạt khó nuốt.

Anh tôi hiền lành, vợ nói gì cũng mặc kệ vì thế chị được nước lấn tới. Khi chưa có chị dâu thì gia đình tôi tràn ngập tiếng cười, từ ngày chị về bố mẹ và tôi luôn phải nhẫn nhịn để cho yên ổn nhà cửa.

Chị dâu sang thăm, tôi biếu 1 triệu cho các cháu, nào ngờ chị mắng tôi "bớt dạy đời đi" - 1

Đã không làm nhưng lại hay ý kiến, hôm thì chê chẳng có gì ăn, khi thì nói món ăn nhạt khó nuốt. (Ảnh minh họa).

Tức nước vỡ bờ, trong 1 lần nhà có khách, tôi với mẹ phải làm 5 mâm cỗ, còn chị dâu đi hẹn hò với bạn đến tối mới về và không ở nhà. Buổi tối khi mọi người ăn uống xong, chị kêu nhức đầu lên phòng nằm để em chồng rửa bát như ngày thường.

Sau khi dọn dẹp xong, tôi vào phòng nói chuyện tử tế với chị dâu. Tôi bảo chị đã làm dâu và sắp trở thành mẹ, cần phải thay đổi tính nết đi, đừng sống như ngày còn thiếu nữ nữa không ai hầu hạ được đâu.

Không chịu nhận cái sai, chị dâu tức giận bắt chồng chuyển ra ngoài sống, không muốn nhìn mặt bà cô gớm ghê như tôi. Anh chị ra ở riêng, gia đình tôi dần trở về cuộc sống yên ổn như trước.

Mấy năm sau, tôi đi lấy chồng nhưng tình cảm chị dâu em chồng vẫn như mặt trăng với mặt trời. Chị ấy càng có thêm nhiều tính cách xấu, tôi biết đó nhưng im lặng vì nói ra chị cũng chẳng chịu thay đổi chỉ khiến mâu thuẫn nhiều hơn.

Hôm chủ nhật, tôi sinh con thứ 2 và chị dâu qua thăm biếu tiền nhưng tôi không nhận. Tôi bảo anh chị còn nhiều khó khăn để tiền đó mua đồ ăn cho các cháu. Sau đó, tôi lấy trái cây trong tủ lạnh biếu chị và đưa thêm 1 triệu.

Chị dâu sang thăm, tôi biếu 1 triệu cho các cháu, nào ngờ chị mắng tôi "bớt dạy đời đi" - 2
Không chịu nhận cái sai, chị dâu tức giận bắt chồng chuyển ra ngoài sống. (Ảnh minh họa).

Nhìn thấy quà tôi biếu, chị dâu rơm rớm nước mắt nói lời cảm ơn. Chị bảo tôi đúng là có phúc vừa lấy được chồng giàu có lại được chiều chuộng hết mực.

Chị dâu nói mấy hôm trước thầy tướng số phán cần thay đổi tướng mũi và mắt để đổi vận. Hiện tại chị có 200 triệu tiết kiệm và muốn dùng số tiền đó để phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi số phận. Chị phấn đấu không ngừng nghỉ trong công việc mà không bao giờ được sếp chú ý đến, mãi chỉ là nhân viên với mức lương chưa đầy 10 triệu.

Hơn 1 năm nay, chồng cũng hờ hững với vợ, ngày nào gia đình cũng xảy ra mâu thuẫn. Phải chăng anh ấy đã có người phụ nữ khác bên ngoài nên muốn bỏ vợ. Chị muốn chỉnh sửa mặt được đẹp như tôi để có tương lai tốt hơn.

Tôi bảo dù con người đẹp bao nhiêu nữa thì thời gian cũng khiến cho già và xấu đi. Chị phẫu thuật được vài năm nhan sắc xuống cấp rồi lại chỉnh sửa nữa sao. Tôi thấy nhiều cô gái xinh đẹp tự nhiên nhưng số phận vẫn long đong lận đận đấy thôi.

Chỉ có 1 cách chị thay đổi được số phận bền vững mà lại đơn giản không tốn kém tiền bạc. Đó là chị đối xử tốt với mọi người xung quanh, làm nhiều việc tốt, cư xử nhẹ nhàng từ tốn với chồng con. Mỗi khi làm việc gì thì đừng nghĩ đến cái lợi cho bản thân gây thiệt cho người. Nếu chị bỏ được càng nhiều tính xấu thì tương lai sẽ càng sáng sủa hơn, chứ đừng mê tín.

Tôi chưa nói xong chị dâu đã bực tức bỏ về và ra đến ngoài cửa còn quay lại trách tôi ăn nói vớ vẩn, bớt dạy đời đi. Tôi muốn tốt cho chị, thế mà không chịu nghe. Theo mọi người, tôi có nên báo chuyện chị dâu muốn dùng tiền tiết kiệm của gia đình để phẫu thuật thẩm mỹ không?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).