Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/10/2021 14:09 (GMT+7)

Cháy lớn tại chợ ở Hải Phòng trong đêm, hàng trăm ki ốt bị thiêu rụi

Theo dõi GĐ&PL trên

Do đám cháy bùng phát ở khu vực ki ốt có nhiều đồ dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Khoảng 23h30 ngày 12/10, người dân sống gần chợ Núi Đèo (ở thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) phát hiện cháy tại khu vực ki ốt của chợ nên lập tức báo tin cho cơ quan chức năng.

Chợ Núi Đèo là khu chợ buôn bán sầm uất, chủ yếu gồm các mặt hàng dễ bắt lửa, như: vải vóc, quần áo, giầy dép, đồ gia dụng...., nên khi hỏa hoạn xảy ra, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng, bao trùm hàng trăm ki ốt khác trong chợ.

Cháy lớn tại chợ ở Hải Phòng trong đêm, hàng trăm ki ốt bị thiêu rụi Ảnh 1
Vụ cháy xảy ra vào khuya 12/10 khiến hàng trăm ki ốt của tiểu thương bị thiêu rụi. Ảnh: Thanh Niên.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP. Hải Phòng, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, huy động hàng chục xe cùng các thiết bị chuyên dụng và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ xuống triển khai các biện pháp chữa cháy. Đồng thời, di dời khẩn cấp các hộ dân sống gần khu vực chợ và tài sản đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, UBND huyện Thủy Nguyên cũng huy động người để sơ tán tài sản của người dân ở các khu vực khác mà đám cháy chưa lan đến trong chợ Núi Đèo.

Cháy lớn tại chợ ở Hải Phòng trong đêm, hàng trăm ki ốt bị thiêu rụi Ảnh 2
Đám cháy đã được dập tắt vào khoảng 4h sáng 13/10.
Cháy lớn tại chợ ở Hải Phòng trong đêm, hàng trăm ki ốt bị thiêu rụi Ảnh 3
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Thanh Niên.

Đến khoảng 4h sáng 13/10, đám cháy đã được dập tắt, may mắn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, rất nhiều tài sản, hàng hoá với tổng giá trị ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng của tiểu thương trong chợ đã bị thiêu rụi.

Lãnh đạo UBND thị trấn Núi Đèo cho biết, vụ cháy xảy ra khu 1 chợ Núi Đèo (chợ có 2 khu), diện tích cháy khoảng hơn 1.000m2. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.