Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/07/2022 10:13 (GMT+7)

Chân dung phu nhân bản lĩnh của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Theo dõi GĐ&PL trên

Bên cạnh là phu nhân của cựu Thủ tướng Shinzo Abe, bà Akie Abe còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực, có tư tưởng tiến bộ.

Không giống như nhiều phu nhân nguyên thủ khác thường đóng vai trò làm nền để tôn chồng trước công chúng, bà Shinzo Abe - phu nhân của cựu Thủ tướng Shinzo Abe từng làm người dẫn chương trình và là nghệ sĩ chơi nhạc có tiếng trên radio với nghệ danh Akky.

Chân dung phu nhân bản lĩnh của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe Ảnh 1

Bà là con gái của cựu Chủ tịch Tập đoàn Morinaga & Co., một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà Akie Matsuzaki được ông chủ tập đoàn quảng cáo Densu - nơi bà làm việc - mai mối cho một ngôi sao chính trị đang lên là Shinzo Abe.

Chân dung phu nhân bản lĩnh của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe Ảnh 2
Cựu Thủ tướng Shinzo Abe và vợ của mình là bà Akie Abe (Ảnh: Akie Abe/Instagram)

Cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân với đám cưới tổ chức năm 1987. Đường con cái của họ không được thuận lợi khi cả hai không thể có con dù họ đã nhiều lần trải qua điều trị hiếm muộn.

Chân dung phu nhân bản lĩnh của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe Ảnh 3
Ông Abe kết hôn với vợ, bà Akie Matsuzaki, vào năm 1987

Người dân Nhật Bản đều biết đến bà Akie với tư cách là nhà hoạt động xã hội có tư tưởng tiến bộ. Trong suốt 2 nhiệm kỳ làm Thủ tướng của chồng (từ năm 2006 - 2007 và từ năm 2012 - 2020), bà Abe đã không đi theo khuôn mẫu truyền thống của một phu nhân thủ tướng. Ít cùng chồng xuất hiện trước công chúng. Thay vào đó, bà thể hiện trước công chúng với vai trò là một "đệ nhật phu nhân" năng động và cá tính, bất chấp sự phản đối của gia đình chồng. Bà đã từng mở một quán bar chuyên phục vụ đồ uống có cồn tại quận Kanda (Thủ đô Tokyo).

Ngoài ra, bà Akie còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực dành nhiều sự ủng hộ cho cộng đồng LGBT. Tháng 4/2014, bà trực tiếp tham gia cuộc diễu hành cùng người đồng tính ở Tokyo để thể hiện sự ủng hộ của mình đối với cộng đồng này của Nhật Bản.

Chân dung phu nhân bản lĩnh của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe Ảnh 4
Ảnh: Akie Abe/Instagram

Bà Akie cũng được xem là vị phu nhân đầu tiên của một thủ tướng Nhật Bản tích cực sử dụng mạng xã hội và thường xuyên đăng tải quan điểm cá nhân lên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook và Instagram.

Tính cách mạnh mẽ và tự chủ của bà Akie trong suốt thời gian làm vợ của cựu Thủ tướng Shinzo Abe còn được tờ báo hàng đầu Japan Times khắc họa bằng bài viết năm 2014 với câu khẳng định: “Nhật Bản chưa bao giờ có một ‘Đệ nhất phu nhân’ như thế này”.

Chân dung phu nhân bản lĩnh của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe Ảnh 5
Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng cựu Thủ tướng Shinzo Abe rất hạnh phúc và viên mãn. (Ảnh: Akie Abe/Instagram)

Mặc dù có nhiều quan điểm trái ngược về ý thức hệ. Nhưng cuộc sống hôn nhân của vợ chồng cựu Thủ tướng Shinzo Abe diễn ra hạnh phúc và viên mãn. Bà Akie thường hay chia sẻ những khoảnh khắc về bữa ăn tối ấm áp và lãng mạn khi cả hai vợ chồng có thời gian rảnh rỗi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.