Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 11:09 (GMT+7)

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngã ngục sau khi bị bắn vào ngực

Theo dõi GĐ&PL trên

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rơi vào hôn mê ngay sau khi trúng đạn lúc đang phát biểu ở thành phố Nara.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang ở trong tình trạng hôn mê sau khi gục xuống lúc đang phát biểu ở thành phố Nara, tỉnh Nara, miền tây Nhật Bản lúc 11h30 (giờ địa phương).

Các báo cáo ban đầu cho biết tiếng súng đã được nghe thấy ngay trước khi ông Abe ngã xuống đất.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản, cho biết Abe - thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước này cho đến khi ông từ chức vào năm 2020 - dường như bị chảy máu từ ngực sau khi bị bắn từ phía sau bằng một khẩu súng ngắn.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngã ngục sau khi bị bắn vào ngực Ảnh 1
Cựu thủ tướng Shinzo Abe nằm trên mặt đất sau khi bị bắn vào ngực. Ảnh: Kyodo/AFP

NHK cho biết một nam giới 40 tuổi đã bị tạm giữ nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Một nhân chứng của vụ tấn công nói với đài truyền hình rằng phát súng đầu tiên khiến ông Abe loạng choạng về phía sau, ông đã ngã xuống đất sau phát súng thứ hai.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngã ngục sau khi bị bắn vào ngực Ảnh 2
Hiện trường vụ tấn công.

Đoạn video quay lại vụ việc cho thấy các trợ lý của ông Abe lao về phía ông sau khi cựu thủ tướng bị trúng đạn. Đoạn clip không quay lại khoảnh khắc ông Abe gục ngã.

Ông Abe đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Ông tới thành phố Nara để thực hiện bài phát biểu tranh cử trước cuộc bầu cử thượng viện vào ngày 10/7 này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?