Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 15:41 (GMT+7)

Cận cảnh nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tóm gọn ngay tại hiện trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Nghi phạm, kẻ bắn cựu Thủ tướng Shinzo Abe khi ông đang vận động tranh cử Thượng viện, từng phục vụ cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF).

Trong khi đang vận động tranh cử Thượng viện cho ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ tự do (LDP) trên đường phố tại thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản sáng nay 8/7, cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã bị bắn vào ngực từ phía sau.

Các báo cáo ban đầu cho biết tiếng súng đã được nghe thấy ngay trước khi ông Abe ngã xuống đất.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản, cho biết Abe - thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước này cho đến khi ông từ chức vào năm 2020 - dường như bị chảy máu từ ngực sau khi bị bắn từ phía sau bằng một khẩu súng ngắn.

Cận cảnh nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tóm gọn ngay tại hiện trường Ảnh 1
Nghi phạm mặc áo xám bỏ trốn sau khi bắn 2 phát súng. Ảnh: Asahi Shimbun

Một nhân chứng của vụ tấn công nói với đài truyền hình NHK rằng phát súng đầu tiên khiến ông Abe loạng choạng về phía sau, ông đã ngã xuống đất sau phát súng thứ hai.

Cận cảnh nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tóm gọn ngay tại hiện trường Ảnh 2
Ông Abe đang phát biểu thì trúng đạn ngã gục xuống đất.
Cận cảnh nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tóm gọn ngay tại hiện trường Ảnh 3
Nghi phạm bị khống chế ngay tại hiện trường.

Hung thủ đã bị bắt tại hiện trường cùng với một khẩu súng ngắn.

Cận cảnh nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tóm gọn ngay tại hiện trường Ảnh 4
Nhanh chóng, lực lượng an ninh tóm gọn nghi phạm.

Danh tính nghi phạm được xác định là Tetsuya Yamagami. Đài truyền hình NKH dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm đã khai với các nhân viên điều tra rằng ông ta không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe và có ý định sát hại chính trị gia này.

Cận cảnh nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị tóm gọn ngay tại hiện trường Ảnh 5
Vụ việc xảy ra khi ông Abe đang vận động tranh cử Thượng viện cho ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ tự do (LDP) tại thành phố Nara.

Cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng tự chế.

Cũng theo NHK, nghi phạm Yamagami, năm nay 41 tuổi, đã từng phục vụ cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) trong 3 năm và hiện đang cư trú tại thành phố Nara.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.