Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/03/2022 13:51 (GMT+7)

Chân dung 'nữ tướng' thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành Tập đoàn FLC

Theo dõi GĐ&PL trên

Bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ điều hành toàn bộ hoạt động của Tập đoàn FLC và Bamboo Airways sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways.

Ngay sau đó, Tập đoàn FLC đã có thông tin về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC đã có văn bản ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến điều hành toàn bộ hoạt động của Tập đoàn FLC và Bamboo Airways. Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Chân dung 'nữ tướng' thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành Tập đoàn FLC Ảnh 1
Ông Trịnh Văn Quyết

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc FLC chính thức ngày 19/6/2019.

Bà Hải Yến là Tiến sĩ Luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội. Trước khi làm việc tại FLC, bà từng là Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Chân dung 'nữ tướng' thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành Tập đoàn FLC Ảnh 2
Bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways

Tại FLC, bà Yến cũng đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thành viên.

Cụ thể, bà Hải Yến từng giữ chức vụ Trưởng ban Pháp chế của FLC. Trong giai đoạn từ tháng 3/2017 - 4/2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC, trước khi được giao làm Trợ lý Hội đồng quản trị (HĐQT).

Đến ngày 19/6/2019, HĐQT FLC thông qua, lần thứ 2 bà Yến được đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc và bà tiếp tục nắm giữ vai trò này từ đó đến nay.

Chân dung 'nữ tướng' thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành Tập đoàn FLC Ảnh 3

Ngoài ra, bà Hải Yến cũng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD. Tuy nhiên Bà Yến đã từ nhiệm cả hai vị trí này vào năm 2018.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.