Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/01/2023 09:47 (GMT+7)

Cậu bé 11 tuổi vẫn bị hóc sặc dị vật, bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Theo dõi GĐ&PL trên

Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM đã tiếp nhận cậu bé 11 tuổi nhưng vẫn bị hóc sặc dị vật dẫn đến ho nhiều sặc sụa và sốt nhẹ.

Cụ thể, bệnh nhi 11 tuổi (ngụ Tiền Giang) đang là học sinh cấp cứu đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM) trong tình trạng khó thở nặng, ho nhiều sặc sụa và sốt nhẹ..

Theo thông tin bệnh viện, trước đó 7 ngày, em có các triệu chứng ho, khó thở và sốt âm ỉ cứ thế tăng dần theo từng ngày. Trong đợt bệnh, em nhớ lại và kể có ngậm viết bi và vô tình nuốt phải đầu nút bấm bằng nhựa.

Nghi ngờ hóc dị vật đường thở, ê-kíp bác sĩ đã nội soi phát hiện dị vật nằm bít lòng phế quản trung gian phổi. Cụ thể, dị vật này là đậu nhựa bút bi đang nham nhở xước bởi các chất tiết đàm nhớt.

Cậu bé 11 tuổi vẫn bị hóc sặc dị vật, bác sĩ đưa ra khuyến cáo Ảnh 1

Qua trường hợp trên, các bác sĩ cho biết tai nạn dị vật hóc sặc trở nên rất phổ biến ở trẻ em và đôi khi có nguy cơ cao đến tính mạng của trẻ lý do là dị vật nguy hiểm như pin hoặc các loại đậu hạt đầu nhọn dễ bít lòng và trầy xước tổn thương, tắc nghẽn đường thở.

Nếu không được phát hiện sớm, mà trẻ lại không biết nói hoặc sợ không chịu nói, tai họa và biến chứng về sau hết sức khôn lường.

Cậu bé 11 tuổi vẫn bị hóc sặc dị vật, bác sĩ đưa ra khuyến cáo Ảnh 2

Đồng thời, bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo các gia đình có con nhỏ, không bao giờ để các cháu một giây phút nào ra ngoài tầm mắt tầm tay của người lớn.

Đặc biệt nhà có con nhỏ, trong nhà không nên có bất cứ một vật gì có thể vừa vào miệng trẻ. Bên cạnh đó, mọi đồ vật có thể cầm nắm được đều phải để ngoài tầm với của trẻ.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới