Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/01/2021 16:11 (GMT+7)

Cặp vợ chồng triệu phú đã rất giàu còn đóng giả làm nhân viên nhà trọ để được tiêm vaccine COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Cặp vợ chồng triệu phú Canada, những người đã đến một cộng đồng hẻo lánh để xin tiêm vaccine COVID-19 dành cho những người bản địa già yếu và dễ bị tổn thương, đang hứng chỉ trích gay gắt vì hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Giám đốc điều hành sòng bạc Rodney Baker và vợ là diễn viên Ekaterina Baker đã thuê máy bay tới Beaver Creek, một cộng đồng 100 người ở lãnh thổ Yukon thuộc Canada, nơi một nhóm đang cung cấp vaccine COVID-19 cho người dân địa phương, bao gồm những người già yếu.

Cặp vợ chồng triệu phú đã rất giàu còn đóng giả làm nhân viên nhà trọ để được tiêm vaccine COVID-19 Ảnh 1
Rodney Baker và Ekaterina Baker. Ảnh: Ekaterina Baker/Facebook.

Giám đốc điều hành sòng bạc Rodney Baker và vợ là diễn viên Ekaterina Baker đã thuê máy bay tới Beaver Creek, một cộng đồng 100 người ở lãnh thổ Yukon thuộc Canada, nơi một nhóm đang cung cấp vaccine COVID-19 cho người dân địa phương, bao gồm những người già yếu.

Tại phòng khám di động, vợ chồng nhà Baker đóng giả nhân viên nhà trọ ở địa phương để được tiêm vaccine. Cặp đôi đã bị bắt giam giữ tại sân bay ở Whitehorse khi đang trên đường về nhà ở Vancouver, British Columbia.

Cặp vợ chồng này bị phạt vì vi phạm Đạo luật về các biện pháp khẩn cấp dân sự của vùng Yukon, nhưng các nhà lãnh đạo cộng đồng địa phương cho rằng khoản tiền phạt này sẽ chẳng có ý nghĩa gì đối với cặp vợ chồng giàu có. 

"Một triệu phú ích kỷ và vợ của ông ta, đã đánh cắp liều vaccine từ một nhóm dân số dễ bị tổn thương, và khiến toàn bộ cộng đồng, quốc gia và khu vực gặp rủi ro”, trưởng khu vực Yukon, Kluane Adamek, cho biết trong một tuyên bố. "Hành động hèn nhát này cần bị trừng phạt, và các nhà chức trách nên gửi một thông điệp đến bất kỳ ai khác đang cố gắng thực hiện hành vi phạm tội ghê tởm rằng điều đó sẽ không được dung thứ".

Sau khi có báo cáo về khoản tiền phạt của mình, Baker đã từ chức trong tuần này với tư cách là người đứng đầu của Great Canadian Gaming Corporation, công ty điều hành các đường đua và sòng bạc trên khắp đất nước. 

Theo Globe and Mail, Baker đã kiếm được 45,9 triệu đô la Canada từ các cổ phiếu trong 13 tháng qua. Ông này cũng đang mong đợi thu về 28 triệu đô la Canada khi việc bán Great Canadian cho một người mua Mỹ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Vợ của Baker là Ekaterina Baker là diễn viên, có những vai nhỏ trong các bộ phim gần đây như Fatman, do Mel Gibson đóng vai chính và Chick Fight. 

Mặc dù ngày càng có nhiều người kêu gọi giới chức thực hiện thê các hình phạt cứng rắn hơn, nhưng vẫn chưa rõ các nhà lập pháp sẽ đưa ra những bước xử lý tiếp theo nào đối với trường hợp của vợ chồng Baker.

Cùng chuyên mục

Tin mới