Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/07/2024 07:46 (GMT+7)

Cặp vợ chồng có 9 đứa con hàng ngày ăn cơm với mắm khiến bao người xót xa

Theo dõi GĐ&PL trên

"Nhiều bữa tôi nhìn các con ăn cơm với nước mắm, rau luộc mà xót xa vô cùng", người mẹ sinh 9 đứa con nói.

Chị Hồng San (40 tuổi) hiện sống tại Tân Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận) trong căn nhà cấp 4 rộng vỏn vẹn chục mét vuông. “Đây là nhà của má tôi. Xưa nó là túp lều xập xệ, quanh năm mưa rột nắng chiếu. Sau đó chính quyền địa phương cùng mạnh thường quân đã giúp đỡ để xây dựng căn nhà bằng gạch, xi măng này.

Ngôi nhà chật chội nhưng lại là nơi sinh sống của hàng chục người! Các chị em gái của tôi lấy chồng, không có nhà riêng nên cũng dọn về đây sinh sống, người phụ nữ tâm sự trên kênh YouTube Đôi chân lang thang.

Chị Hồng San có hoàn cảnh bi đát nhất trong các chị em ruột. Chị cưới chồng từ năm 17 tuổi, sau đó hạ sinh một bé trai sinh năm 2002. Sau đó không lâu chị và chồng “đường ai nấy đi”.

Cặp vợ chồng có 9 đứa con hàng ngày ăn cơm với mắm khiến bao người xót xa Ảnh 1
Chị Hồng San và đàn con thơ

Một thời gian sau, chị Hồng San đến với người chồng thứ 2 và có đến 8 đứa con. “Tính tổng, tôi có 9 bé, trong đó có 2 bé đã qua đời. Hiện tại thằng lớn đã lên thành phố mưu sinh, tự nuôi bản thân. Còn đám nhỏ ở cùng tôi trong căn nhà của má.

Thực sự giờ vợ chồng tôi đuối lắm rồi, chẳng thể gồng gánh nuôi nổi đám nhỏ ăn học nữa. Hai đứa sinh năm 2008, năm 2009 phải nghỉ học vì tôi hết khả năng đóng học phí. Một đứa đang học lớp 1 phải đi bộ hàng cây số vì không có xe đạp để chạy”, chị Hồng San nói.

Nhắc đến chuyện vì sao không dùng các biện pháp tránh thai để thực hiện chính sách kế hoạch hoá gia đình của nhà nước, người phụ nữ không ngần ngại thừa nhận bản thân thiếu hiểu biết, lại “không có duyên” với việc uống thuốc tránh thai nên cứ bầu là đẻ.

“Tôi có uống thuốc tránh thai đó. Nhưng có lẽ cơ địa của tôi không phù hợp với thuốc nên không hiệu quả, vẫn có thai bình thường. Khi bụng lớn tôi mới biết bản thân mình lại tiếp tục có bầu.

Nhiều người bảo tôi tại sao không bỏ bớt đi, đã nghèo lại đẻ lắm làm gì. Tôi nghĩ rằng “trời sinh voi ắt sinh cỏ”, con mình dù chỉ là một sinh linh bé bỏng nhưng cũng có số mệnh. Vì thế tôi quyết định giữ lại và sinh con ra để chúng được nhìn thấy ánh mắt trời, cuộc sống đời nên sống”, chị tâm sự.

Hiện thực khắc nghiệt đã “quật ngã” vợ chồng chị Hồng San, đập tan suy nghĩ “trời sinh voi ắt sinh cỏ”. Cặp đôi ngày ngày phải đối diện với muôn vàn khó khăn khi sinh quá nhiều con. Chị phải lo cái ăn cái mặc và tiền học hành, sách vở cho các con.

Nhiều bữa tôi nhìn các con ăn cơm với nước mắm, rau luộc mà xót xa vô cùng. Tôi tự trách bản thân mình thiếu hiểu biết để rồi không lo cho các con cuộc sống đủ đầy”, chị Hồng San chia sẻ.

Hiện tại chị Hồng San ngoài việc chăm sóc đàn con nhỏ đã tranh thủ đi mò cua bắt cá bán cho người ta. Còn ông xã đi làm phụ hồ với đồng lương ít ỏi, chẳng đủ để chi trả phí sinh hoạt. Cuộc sống khốn khó của gia đình chị khiến không ít người thương cảm, mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt
Nguyên chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đức Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) đã "bắt tay" làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để tiếp tục điều tra vụ án...
Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?