Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 26/08/2021 11:17 (GMT+7)

Cập nhật: 18 địa phương tạm dừng đến trường hoặc lùi tựu trường, khai giảng năm học mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhiều địa phương đã tạm dừng lịch đến trường hoặc dời trễ hơn so với khung kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Ngày 4/8, Bộ GD&ĐT đã ban hành khung kế hoạch năm học 2021-2022 để các tỉnh, thành dựa vào đó xây dựng kế hoạch riêng phù hợp. Học sinh các cấp sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9, riêng lớp 1 là 23/8.

Trước thềm năm học mới 2021 - 2022, một số địa phương đã ghi nhận một số ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên... các địa phương đã cho tạm dừng các hoạt động giáo dục, tạm hoãn kế hoạch tựu trường, khai giảng.

18 địa phương thay đổi lịch tựu trường, khai giảng của học sinh như sau:

Cập nhật: 18 địa phương tạm dừng đến trường hoặc lùi tựu trường, khai giảng năm học mới
Cập nhật: 18 địa phương tạm dừng đến trường hoặc lùi tựu trường, khai giảng năm học mới
Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Tính tới hiện tại, TP.HCM là một trong những địa điểm nóng nhất cả nước do dịch Covid-19. Thành phố vẫn đang thực hiện biện pháp siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân được yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó" kể từ 23/8.

Năm học mới 2021- 2022 cận kề, Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thấy tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ có một số học sinh không thể trở lại trường đang theo học.

Để tạo điều kiện cho học sinh được tiếp tục học tập, Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT tham mưu UBND chỉ đạo các sở giáo dục tiếp nhận, tạo điều kiện cho những học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường, nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, phù hợp với thực tế của địa phương, nhà trường.

Cập nhật: 18 địa phương tạm dừng đến trường hoặc lùi tựu trường, khai giảng năm học mới
TP.HCM tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa.

Trường cung cấp địa chỉ email, kênh thông tin liên lạc của thành viên phụ trách để tiếp nhận nhu cầu của học sinh. Trường tiếp nhận đơn chuyển đi, chuyển đến qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử của phụ huynh, và bố trí, xếp lớp cho học sinh theo điều kiện của trường, hỗ trợ các điều kiện học tập như cung cấp tài khoản, học liệu phục vụ học tập để học sinh yên tâm theo học.

Đối với học sinh TP.HCM đang ở những địa phương khác có nhu cầu học tạm tại địa phương, trường cũng cần hỗ trợ văn bản, scan gửi mail đến các cơ sở giáo dục nơi học sinh xin học tạm để hỗ trợ học sinh.

Hết thời gian giãn cách, nhà trường thực hiện việc xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh để các em có đủ hồ sơ về trường cũ học tập tiếp. Các đơn vị giáo dục cần chuyển giao tiếp nhận học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập khi quay trở lại trường cũ, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tối đa cho các em.

Trường hợp học sinh có nguyện vọng chuyển trường sau thời gian học tập tại trường gần nơi cư trú thì hiệu trưởng xem xét tiếp nhận đúng quy định.

Ngoài ra, Sở cũng lưu ý mỗi trường, mỗi thầy cô giáo, nhân viên trên địa bàn TP.HCM trở thành thành viên đầu mối hỗ trợ các phương án học tập trên địa bàn sinh sống (từng tổ dân phố, khu phố, phường, quận huyện..) trong điều kiện có thể của mình.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.