Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/02/2022 10:15 (GMT+7)

Cập nhật: 11 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học vì số F0 ngày càng tăng cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Chỉ sau 1,2 tuần kể từ khi học sinh bắt đầu trở lại trường, đã có 11 tỉnh ra thông báo chính thức về việc cho học sinh dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh giữa tình hình các ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng cao.

1. Tuyên Quang

Mới đây, UNND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản số 489 về việc cho học sinh nghỉ học. Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang sẽ cho trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 21/2/2022 cho đến khi có thông báo mới; học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên học trực tuyến; riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 tổ chức dạy học theo phương án số 02 ngày 6/11/2021 của Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang.

tm-img-alt
Do số lượng F0 tăng cao, nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học. Ảnh minh hoạ.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Na Hang, Lâm Bình tổ chức dạy học theo phương án số 02 ngày 6/11/2021 của Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang.

2. Lào Cai

Tính đến nay Lào Cai là địa phương duy nhất trên cả nước quyết định dừng học trực tiếp ở tất cả các cấp học kể từ ngày 19/2/2022 cho đến khi có thông báo mới.

3. Đắk Nông

Chiều 20/2, Sở GD&ĐT Đắk Nông đã có văn bản số 232 gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố về việc học sinh bậc mầm non và tiểu học tạm dừng đến trường từ ngày 21/2

4. Vĩnh Phúc

Cụ thể, học sinh các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới. Riêng các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh an tâm đi làm.

Các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX tiếp tục dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

6. Phú Thọ

Học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến từ 21/2, riêng Giáo dục mầm non cần tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn tạo điều kiện cho phụ huynh an tâm đi làm.

Đối với giáo dục THPT và trung tâm GDNN-GDTX quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

7. Quảng Ninh

Đối với cấp mầm non tạm thời cho trẻ em nghỉ học từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022. Đối với cấp Tiểu học quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022.

Đối với cấp THCS và THPT tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường (Trung tâm GDNN-GDTX) cho học sinh. Đối với các lớp học khi xuất hiện ca F0, cần phối hợp với ngành y tế đánh giá đúng nguy cơ, mức độ lây lan dịch bệnh để kịp thời xem xét tạm thời chuyển sang học trực tuyến cho học sinh.

8. Hưng Yên

Sở GD&ĐT đã có tờ trình mới nhất về việc tạm dừng cho trẻ mầm non và học sinh lớp 1 đến lớp 6 tới trường học trực tiếp vào ngày 20/2/2022.

Đối với mầm non vẫn chưa cho trẻ đến trường, tiếp tục thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.

Đối với học sinh lớp 1, tạm thời không đến trường

Đối với học sinh từ lớp 2 đến lớp 6, kết hợp hợp hình thức học trực tuyến và trực tiếp.

9. TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk)

Ngày 20/2, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn số 489/UBND-VP gửi các đơn vị, địa phương về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các trường học trên địa bàn.

Trong công văn nêu rõ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và tiếp tục hoạt động dạy học trực tiếp, UBND thành phố chỉ đạo tạm dừng dạy học trực tiếp đối với bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 trên địa bàn từ ngày 21/02/2022 cho đến khi có thông báo mới.

10. Sơn La

Tạm dừng đến trường với mầm non và học sinh tiểu học đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc lựa chọn hình thức dạy học phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, tâm sinh lý học sinh; phân công giáo viên thường xuyên liên hệ, phối hợp với gia đình trong việc nắm bắt tình hình sức khỏe và tư vấn chăm sóc học sinh; chỉ đạo giáo viên lựa chọn nội dung bài học phù hợp.

11. Ninh Bình

Tạm dừng đến trường với học sinh tiểu học đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc lựa chọn hình thức dạy học phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, tâm sinh lý học sinh

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.