Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/01/2023 14:00 (GMT+7)

Cấp cứu tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia Tết 2023 giảm.

Theo dõi GĐ&PL trên

Số bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông giảm hơn năm trước, tuy nhiên số ca tăng dần theo ngày từ mùng 1 đến mùng 4.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

TS.BS Quách Văn Kiên - Khoa phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong những ngày nghỉ Tết, số bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông giảm hơn năm trước, tuy nhiên số ca tăng dần theo ngày từ mùng 1 đến mùng 4.

Cụ thể, trong 4 ngày Tết Quý Mão, tổng số bệnh nhân đến khám, cấp cứu là 521 trường hợp, trong đó số cấp cứu do tai nạn giao thông là 256 trường hợp. Số ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông cũng giảm gần nửa so với mọi năm, với 64 ca trong 4 ngày qua.

Đặc biệt, số ca tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu giảm mạnh. Những năm trước đó, trên 50% số ca tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu, năm nay, tỉ lệ này còn từ 15-20%.

Bệnh nhân mới nhất là nam thanh niên 23 tuổi bị chấn thương nặng vùng hàm mặt. Tai nạn xảy ra khi anh đang chạy xe thì gặp ổ gà nên phanh gấp, bị ngã vào cột mốc đường. Trước đó, nam thanh niên này có đi liên hoan, có uống rượu nhưng không uống nhiều. Nạn nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Bác sĩ cũng cho biết, năm nay tình hình cấp cứu, xử trí chấn thương trong những ngày Tết nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với năm trước.

"Năm nay, không xảy ra tình trạng quá tải phòng mổ. Nếu như năm trước số bệnh nhân phải thở máy do mổ sọ não nhiều, thậm chí, phải chuyển bớt bệnh nhân sang các cơ sở y tế quanh Hà Nội để bố trí mổ sớm thì hiện ở bệnh viện vẫn còn 3 phòng mổ để các tua trực thực hiện các ca phẫu thuật sọ não cũng như chấn thương" - BS Kiên thông tin.

Trực Tết tại bệnh viện ngày mùng 1 và mùng 5 Tết, điều dưỡng Trần Thị Nhàn - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Việt Đức cho biết - các ca cấp cứu giảm so với những năm trước.

"Chúng tôi rất hạnh phúc khi số ca cấp cứu tai nạn giao thông do rượu bia giảm. Tôi hy vọng bình an và sức khỏe đến với tất cả mọi người, mong rằng sẽ có ít người phải nhập viện. Tôi rất vui vì đã góp sức cùng cả nước chăm sóc bệnh nhân, giúp mọi người có sức khỏe tốt nhất" - điều dưỡng Nhàn chia sẻ.

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tai nạn giao thông tăng số ca nhập viện, nhưng giảm số ca tử vong so với Tết Nhâm Dần 2022.

Tính đến 7h sáng ngày mùng 5 Tết Quý Mão 2023, sau 6 ngày nghỉ Tết đã có 9.716 trường hợp tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị, chiếm 36,8% trong tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, tăng 15,6% so với cùng kỳ Tết Nhâm dần 2022.

Đã có 217 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về, giảm 8 ca so với cùng kỳ Tết Nhâm Dần 2022./.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.