Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ hai, 10/07/2023 09:41 (GMT+7)

Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dự kiến khởi công vào tháng 9/2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2024.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận kế hoạch đầu tư từ ngày 27/12/2021, sử dụng nguồn vốn ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc.

Tuy nhiên, do tuyến đi qua khu vực địa chất phức tạp và đất yếu nên chi phí giải phóng mặt bằng tăng thêm khoảng 353 tỷ đồng sau khi rà soát số liệu thực tế. Chi phí xây dựng tăng thêm khoảng 788 tỷ đồng do cập nhật khối lượng và đơn giá. Chi phí quản lý dự án, tư vấn và các chi phí khác tăng thêm khoảng 80 tỷ đồng theo tỷ lệ phần trăm của chi phí xây dựng. Chi phí dự phòng tăng thêm khoảng 218 tỷ đồng. Tất cả các yếu tố này đã vượt quá mức đầu tư dự kiến ban đầu của dự án.

Trong thời gian gần đây, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ để điều chỉnh chủ trương đầu tư. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiếp thu và hoàn thiện theo ý kiến thẩm định từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và phê duyệt.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, nếu chủ trương đầu tư được phê duyệt điều chỉnh vào tháng 7/2023, Bộ sẽ phê duyệt dự án đầu tư vào tháng 8/2023, và tiến hành đàm phán ký kết Hiệp định vay ODA với Chính phủ Hàn Quốc vào cuối năm 2023. Các công việc liên quan sẽ được triển khai ngay sau đó để khởi công dự án vào tháng 9/2024. Dự án dự kiến hoàn thành cơ bản vào năm 2026 và đưa vào khai thác vào năm 2027.

Dự án đường bộ Mỹ An - Cao Lãnh có tổng chiều dài gần 27 km và đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Điểm đầu dự án nối với tuyến N2 tại thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, và điểm cuối là nút giao An Bình (đầu cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Theo chủ trương được phê duyệt, giai đoạn 1 của dự án sẽ được đầu tư với quy mô phân kỳ 4 làn xe, rộng 17m. Sơ bộ, tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4.770 tỷ đồng, với Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m và vận tốc thiết kế 100 km/h.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Gần 3.000 công trình, dự án thu hồi đất trong năm 2024
Nghị quyết 34/NQ-HĐND ngày 06/12/2023 của Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; Danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/12/2024.

Tin mới

Quy định mới về thủ tục cấp “sổ đỏ” không đồng nghĩa hợp thức hóa vi phạm đất đai
Đất không có giấy tờ sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại khoản 3 điều 138 Luật Đất đai năm 2024. Đây là một trong những nội dung được luật hóa tại Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV chính thức thông qua ngày 18/1/2024.
Hà Nội: Khởi tố kẻ sát hại thiếu nữ 21 tuổi mất tích ngày mùng 7 Tết
Ngày 20/2, liên quan đến vụ thiếu nữ mất tích bị sát hại tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với H.M.H (sinh năm 2004, quê quán tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội giết người và cướp tài sản".
Nhiều địa phương giảm môn thi, thay đổi phương thức tuyển sinh vào lớp 10
Tính đến thời điểm này, khoảng 20 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Một số địa phương giảm số lượng môn thi so với năm trước; một số địa phương thay đổi phương thức tuyển sinh nhằm hạn chế tiêu cực, đảm bảo khách quan, công bằng cho thí sinh.