Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/08/2024 14:45 (GMT+7)

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2025

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Bộ GTVT, dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú đã được phê duyệt đầu tư, đang chọn nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2026 và khai thác từ 2027.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Dầu Giây (Đồng Nai) - Liên Khương (Lâm Đồng) được thiết kế với quy mô 4 làn xe, có tổng chiều dài khoảng 220 km. Tuyến đường bao gồm các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú dài 60 km, Tân Phú - Bảo Lộc dài 67 km, Bảo Lộc - Liên Khương dài 74 km, và Liên Khương - Prenn dài 19 km.

tm-img-alt

Hiện tại, đoạn Liên Khương - Prenn đã được đưa vào khai thác sử dụng; trong khi đó, các đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đang trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, làm cơ sở để phê duyệt dự án và triển khai các bước tiếp theo.

Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, cùng các cơ quan liên quan, để đẩy nhanh thủ tục pháp lý theo quy định, nhằm sớm khởi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng chiều dài hơn 60 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.981 tỷ đồng, trong đó, vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 7.681 tỷ đồng, và vốn Nhà nước tham gia khoảng 1.300 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn sử dụng ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025. Dự kiến, nguồn vốn sẽ được bố trí với tỷ lệ 62% vào năm 2025 và 38% vào năm 2026.

Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là một mảnh ghép quan trọng trên tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ với Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Cùng chuyên mục

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence
Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Sun Group khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Sáng 8/8 tại TP Phủ Lý (Hà Nam), Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô lên đến 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hà Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.