Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/11/2023 09:00 (GMT+7)

Cảnh báo tình trạng lừa đảo qua đánh bạc trên ví điện tử Momo

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Bộ TT&TT) cảnh báo tình trạng đánh bạc trên ví điện tử Momo, có người chơi đã mất vài chục triệu đồng chỉ sau vài phút.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo qua đánh bạc trên ví điện tử Momo
NCSC cảnh báo tình trạng lừa đảo qua đánh bạc trên ví điện tử Momo.

Theo NCSC, các quảng cáo về trang tổ chức đánh bạc trên ví điện tử đang xuất hiện tràn lan trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Trang đánh bạc này có hàng triệu người tham gia và được quảng cáo nhà cái trả thưởng sòng phẳng, nhanh. Người chơi sử dụng chính tài khoản Momo của mình. Phương thức của các đối tượng lừa đảo là thông qua mạng xã hội, nhóm đối tượng kết nối với nhau lập ra trang đánh bạc, đặt mua các sim rác trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội từ đó tạo các ví MoMo.

Do Momo hạn chế số tiền giao dịch mỗi ngày và số lệnh chuyển tiền, các đối tượng thu mua nhiều tài khoản để chuyển tiền. Theo NCSC, trong ví điện tử có phần xác thực thông tin cá nhân nhưng việc này là không bắt buộc.

Ví chỉ yêu cầu người dùng cung cấp 01 thông tin duy nhất là số điện thoại nên các đối tượng lợi dụng mở hàng loạt tài khoản để tham gia đánh bạc.

Hiện, cơ quan chức năng đã xác định có trên 6.000 ví điện tử Momo do đối tượng tạo lập tổ chức đánh bạc và trên 71.000 ví điện tử Momo khác đánh bạc; Có người đã mất vài chục triệu đồng sau mấy phút tham gia.

Do đó, NCSC cảnh báo người chơi không tham gia trò chơi này trên mạng để tránh bị mất tiền oan.

Cùng chuyên mục

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Tin mới

VinFast lập kỷ lục khủng với gần 28.000 đơn hàng “không hoàn hủy” VF 3 chỉ sau 3 ngày mở bán
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.