Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 13:05 (GMT+7)

Cảnh báo rét đậm ở nhiều vùng tại Hàn Quốc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 21/1, Hàn Quốc ban hành cảnh báo rét đậm bao trùm vùng đô thị Seoul, một số khu vực ở tỉnh Gyeonggi và tỉnh Gangwon khi nhiệt độ được dự báo giảm mạnh trong 2 ngày tới.

Cảnh báo rét đậm thường được đưa ra khi nền nhiệt độ vào buổi sáng ở mức âm 12 độ C hoặc thấp hơn trong ít nhất 2 ngày liên tiếp hoặc nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng giảm hơn 10 độ C so với ngày trước đó xuống mức 3 độ C hoặc thấp hơn.

KMA dự báo nhiệt độ buổi sáng tại các khu vực trên sẽ giảm xuống mức âm 11 độ C trong ngày 22/1. Nền nhiệt buổi sáng dự báo ở mức âm 10 độ C tại Seoul và thành phố Incheon ở phía Tây.

Tại thành phố Daejeon ở miền Trung và thành phố cảng Busan ở miền Nam, các nền nhiệt buổi sáng có thể giảm xuống lần lượt là 3 độ C và 1 độ C. Từ ngày 23/1, nhiệt độ buổi sáng giảm xuống dưới âm 10 độ C ở hầu hết các vùng trên cả nước và nhiệt độ ban ngày cũng sẽ duy trì dưới 0 độ C.

tm-img-alt
Tuyết phủ trắng thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap).

Theo KMA, tuyết có thể sẽ rơi ở các vùng ven biển phía Tây của tỉnh Nam Chuncheong và tỉnh Jeolla ở Tây Nam Hàn Quốc từ sáng 22/1 đến ngày 23/1. Đảo nghỉ dưỡng Jeju cũng sẽ có tuyết rơi hoặc mưa đến ngày 23/1.

Theo kế hoạch, chính quyền thủ đô Seoul sẽ chuyển sang chế độ ứng phó khẩn cấp 24 giờ để sẵn sàng giải quyết các vấn đề nảy sinh khi nhiệt độ giảm mạnh.

Trước đó, ngày 20/1, chính quyền tỉnh Gangwon của Hàn Quốc đã phải kích hoạt các phương án khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người tham gia Thế vận hội Olympic thanh niên mùa Đông và người dân khi tuyết rơi dày bất ngờ đổ xuống tỉnh đăng cai sự kiện thể thao này.

Chính quyền tỉnh Gangwon đã quyết định kích hoạt chế độ khẩn cấp cấp 1 và thực hiện các biện pháp ứng phó cần thiết bằng cách huy động 5.620 nhân viên và 693 thiết bị dọn tuyết.

Thời tiết khắc nghiệt đã khiến ban tổ chức Thế vận hội Olympic thanh niên mùa Đông điều chỉnh lịch thi đấu một số môn, đồng thời yêu cầu các vận động viên theo dõi trang web chính thức để cập nhật thông tin liên quan đến lịch thi đấu.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.