Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/06/2023 07:57 (GMT+7)

Cảnh báo giả mạo giấy xác nhận của Bộ Y tế để bán thực phẩm chức năng trên mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 17/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lên tiếng cảnh báo người dân không mua dùng thực phẩm chức năng Thyroid Medication được quảng cáo trên mạng xã hội.

Cảnh báo giả mạo giấy xác nhận của Bộ Y tế để bán thực phẩm chức năng trên mạng

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm được quảng cáo kèm sản phẩm, Thyroid Medication do Đức sản xuất, Công ty cổ phần Dược phẩm Á châu Public Health công bố.

Về thông tin trên, theo Cục An toàn thực phẩm, Công an TP. HCM đã điều tra kết luận giấy xác nhận trên là giấy tờ giả mạo. Bộ Y tế đề nghị người dân không mua, không sử dụng sản phẩm này, báo cho cơ quan chức năng nếu phát hiện.

Ngoài ra, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, sản phẩm trên được quảng cáo "thuộc nhóm thuốc đặc trị tuyến giáp" cũng sai sự thật.

Vụ việc đã được chuyển Công an TP. HCM điều tra làm rõ.

Trước đó, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với các video "bác sĩ, lương y, bệnh nhân" tư vấn sản phẩm chữa bệnh, bởi nhân viên y tế không được phép quảng cáo mặt hàng này. Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh mạng xã hội xuất hiện nhiều video với hình ảnh nhân vật tự xưng là bác sĩ, lương y các bệnh viện lớn tư vấn bệnh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe là thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.