Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/06/2024 06:00 (GMT+7)

Cảnh báo đợt nắng nóng đầu tiên của mùa tại Hàn Quốc

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan thời tiết Hàn Quốc ngày 10/6 đã đưa cảnh báo đợt nắng nóng đầu tiên của mùa, sớm hơn gần một tuần so với năm ngoái.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), cảnh báo có hiệu lực ở một số khu vực kể từ 10h sáng, bao gồm thành phố phía đông nam Daegu và phía tây Ulsan, cũng như ở một số thành phố ở tỉnh bắc và nam tỉnh Kyungsang.

Khuyến cáo về đợt nắng nóng được đưa ra khi nhiệt độ cao nhất dự kiến là 33 độ C hoặc cao hơn trong hai ngày liên tiếp trở lên. Cảnh báo cũng được ban hành khi dự kiến có thiệt hại đáng kể do nhiệt độ tăng đột ngột hoặc điều kiện nắng nóng kéo dài.

Khuyến cáo năm nay được đưa ra sớm hơn gần một tuần so với năm ngoái khi đợt khuyến cáo đầu tiên được đưa ra vào ngày 17/6/2023.

tm-img-alt
Nhiệt độ tại một số thành phố của Hàn Quốc lên tới 38 độ C. Ảnh: Yonhap.

Do áp suất khí quyển cao ảnh hưởng đến Hàn Quốc, ánh nắng gay gắt cùng với luồng không khí ấm nóng thổi từ phía tây, nhiệt độ ban ngày sẽ lên tới trên 30 độ trên hầu hết cả nước và lên tới 33 độ ở vùng nội địa của tỉnh Gyeongsang.

Trước đó, KMA tuần qua cho biết nhiệt độ mùa xuân năm nay của nước này cao thứ hai trong hơn 50 năm qua, trong khi nhiệt độ đại dương lên mức cao kỷ lục trong một thập niên do tác động của biến đổi khí hậu, theo Yonhap.

Nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc trong khoảng tháng 3-5 là 13,2 độ C, tăng 1,3 độ C so với các năm trước và là mức cao thứ hai kể từ năm 1973 - thời điểm nước này thiết lập mạng lưới quan sát khí tượng trên cả nước, theo KMA. Toàn bộ 10 mức nhiệt cao nhất trong mùa xuân được ghi nhận sau năm 2014, trừ năm 1998.

KMA cho rằng nguyên nhân cơ bản khiến nhiệt độ tăng cao là do biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

Italy lo ngại về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2
Các chuyên gia y tế Italy lo ngại một làn sóng dịch COVID-19 bùng phát trong mùa Hè này khi một nhóm biến thể mới của virus SARS-CoV-2, được gọi là FLIRT, trong đó có các biến thể KP.3 và LB.1, đang có xu hướng tăng mạnh lây nhiễm tại nước này.

Tin mới

Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Theo kế hoạch Thành phố sẽ triển khai 30 điểm bắn với 31 trận địa, trong đó có 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp với 800 quả và 24 giàn hỏa thuật với 480 ống hỏa thuật tại tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình kết hợp khuôn viên đường đua F1, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.