Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/07/2024 16:28 (GMT+7)

Cảnh báo dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại khu vực Tây Nguyên

Theo dõi GĐ&PL trên

Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa, là thời điểm thuận lợi để muỗi gây bệnh sốt xuất huyết sinh sôi và phát triển. Ngành y tế ở địa phương đang triển khai các biện pháp phòng, chống để bệnh không bùng phát và lan rộng thành dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 408 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố với 20 ổ dịch. So với tháng liền kề trước đó, số ca mắc tăng hơn 60 trường hợp, trong đó, TP. Buôn Ma Thuột là địa phương ghi nhận số ca mắc cao nhất với 84 trường hợp.

Bệnh nhân Sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện
Bệnh nhân Sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện.

6 tháng đầu năm 2024, Tây Nguyên ghi nhận hơn 1.600 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, Đắk Nông và Kon Tum đang có chiều hướng tăng mạnh về số ca mắc.

Đa số các ca mắc bệnh sốt xuất huyết do virus Dengue type D2 lây nhiễm. Đây là chủng có nguy cơ khiến bệnh trở nặng hơn. Đáng lưu ý, hiện bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị, do đó, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc sốt xuất huyết cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, điều trị kịp thời, tránh lây lan cho người thân và cộng đồng, không để bệnh hình thành và bùng phát.

Cùng chuyên mục

Lợi ích từ việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên
Theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Public Health, việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên và tạo ra một thế hệ không hút thuốc có thể ngăn chặn 1,2 triệu ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu.
95,7% người bệnh hài lòng với khối bệnh viện tại Hà Nội
Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024. Trong đó, tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối trung tâm y tế (bao gồm 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tỷ lệ tiêm chủng thực tế trong cộng đồng tại TP HCM chưa đạt 95%
Sau một tháng triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi, đến ngày 30/9, trên thống kê lý thuyết, tỷ lệ bao phủ đủ 2 mũi vaccine sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 95,09% (bao gồm cả trẻ đã tiêm đủ 2 mũi sởi trước chiến dịch).
Cung ứng đủ, kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão
Để bảo đảm cung ứng thuốc và kiểm soát giá các thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Lần đầu chữa khỏi bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng tế bào gốc
Một nghiên cứu mới đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng cách sử dụng tế bào gốc. Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã thành công trong việc đảo ngược tình trạng bệnh ở một phụ nữ 25 tuổi thông qua cấy ghép tế bào gốc được “tái lập trình” từ chính cơ thể của bệnh nhân.

Tin mới

Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt
Nguyên chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đức Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) đã "bắt tay" làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để tiếp tục điều tra vụ án...