Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/12/2020 10:24 (GMT+7)

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng

Theo dõi GĐ&PL trên

Những thói quen hàng ngày tưởng vô hại mà lại có thể là thủ phạm gây lão hóa da.

Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có thể tác động tiêu cực lâu dài cho làn da của chúng ta. 

Ví dụ, ăn thịt đỏ thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và không dùng kem chống nắng sẽ làm da vừa bị nám vừa có nhiều nếp nhăn.

1. Nhai kẹo cao su

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 1

Trong lúc nhai, chúng ta có thể sử dụng quá mức các cơ khiến nếp nhăn xuất hiện quanh miệng. Không những thế, nhai kẹo nhiều còn ảnh hưởng đến hàm của bạn.

2. Chạy bộ

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 2

Chạy bộ giúp chúng ta sẽ đốt cháy chất béo bên dưới lớp da. Nhưng mất mô mỡ lại khiến các nếp nhăn hằn sâu hơn. Hơn nữa, nhiều vận động viên chạy bộ nhiều giờ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng thích hợp, khiến làn da của họ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. 

Nếu bạn thường xuyên chạy bộ ngoài trời, hãy dùng kem chống nắng không thấm nước (vì mồ hôi làm trôi kem sẽ khiến chúng mất tác dụng bảo vệ). 

3. Nhìn điện thoại quá lâu

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 3

Các chuyên gia y tế cho rằng thói quen liên tục nhìn xuống điện thoại có thể sinh ra nếp nhăn trên cổ chúng ta. Bạn nên khắc phục bằng cách nâng cao cằm khi dùng điện thoại.

4. Không đeo kính râm

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 4

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, có nguyên nhân xuất phát từ việc  tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thói quen nheo mắt làm cho các rãnh ở vết chân chim lõm sâu hơn. Khi tập trung nhìn vào bất kỳ thứ gì có ánh sáng chiếu vào mắt, bạn sẽ có thêm nếp nhăn ở giữa lông mày. 

5. Dùng ống hút

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 5

Uống cà phê hoặc trà bằng ống hút giúp bạn hạn chế vết ố vàng trên răng nhưng lại sinh ra các nếp nhăn. Chuyển động cơ lặp đi lặp lại sẽ phá vỡ collagen quanh miệng làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Những nếp nhăn này rất nhỏ, không ảnh hưởng đến hình dáng môi, nhưng những người dễ bị nhăn môi nên tránh sử dụng ống hút thường xuyên. 

6. Ngủ nghiêng một bên

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 6

Nếu nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt của bạn sẽ bị ép vào gối, khiến da bạn bị gấp nếp. Cách tốt nhất để tránh nếp nhăn khi ngủ là nằm ngửa. Bạn cũng nên dùng vỏ gối lụa để da không bị cọ xát mạnh khi chạm vào.  

7. Đeo miếng che mắt

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 7

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Miếng che mắt không được vệ sinh đúng cách hoặc làm từ chất liệu không tốt sẽ làm da bị tổn thương và hình thành nếp nhăn. Nếu nhất định phải che mắt khi ngủ, bạn hãy chọn loại hơi lỏng, không kéo hoặc căng da.

8. Đeo kính áp tròng

Cảnh báo 8 thói quen hàng ngày gây lão hóa da nhanh chóng Ảnh 8

Khi đưa kính vào mắt, bạn bắt buộc phải nhướng mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại sẽ làm vùng da trán của bạn nhăn lại. Không giống như kính có gọng, kính áp tròng không hề bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV nên dùng mỗi ngày sẽ làm mỏng da và sinh nếp nhăn. 

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.