Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/06/2024 07:45 (GMT+7)

Cẩn trọng các cuộc gọi mời chào tham gia trò chơi cờ bạc trực tuyến

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân nên cẩn thận trọng khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi mời chào tham trò chơi cờ bạc trực tuyến; không nên truy cập, hoặc tham gia theo hướng dẫn để truy cập tới các đường link liên kết dụ dỗ vào các trang cờ bạc trực tuyến…

Cẩn trọng các cuộc gọi mời chào tham gia trò chơi cờ bạc trực tuyến
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT), gần đây Trung tâm nhận được nhiều phản ánh về “tin nhắn rác” được gửi từ các số điện thoại rác với nội dung xoay quanh việc quảng cáo đánh bạc, chơi bài trực tuyến, rút tiền tỷ… khiến nhiều người cảm thấy phiền phức và khó chịu.

Không chỉ bị spam, làm phiền, việc kêu gọi tham gia các hình thức cá độ, cờ bạc online trái phép này là hành vi vi phạm quy định pháp luật.

Một số trang cờ bạc trực tuyến hiện nay đều tự giới thiệu mình là “nhà cái tốt nhất, uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam” với việc liên tục đưa ra các khuyến mãi khi đăng ký thành viên mới, có lúc lên đến vài chục triệu đồng, các trang cờ bạc online như thế đang ngày đêm lôi kéo những người có máu “đỏ đen”. Nhiều người cứ tưởng sẽ được tặng tiền thật nên bị lừa gạt, nạp tiền vào rồi bắt đầu đánh bạc.

Trước tình trạng trên, Trung tâm VNCERT/CC khuyến cáo người dân nên cẩn thận trọng khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi mời chào tham trò chơi cờ bạc trực tuyến; không nên truy cập, hoặc tham gia theo hướng dẫn để truy cập tới các đường link liên kết dụ dỗ vào các trang cờ bạc trực tuyến…

Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi này người dân lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh lên Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua đầu số 156, 5656 hoặc các doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý.

Cùng chuyên mục

Đánh nam sinh lớp 11, hai thanh niên bị khởi tố
Theo Công an TP. Hà Nội, ngày 23/10 vừa qua, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can N.T.Đ (SN 2007) và Cao Phúc Nguyên (SN 2000), cùng trú tại xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội về tội "Cố ý gây thương tích".

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.