Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/05/2024 06:15 (GMT+7)

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học tránh nắng nóng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo phát ngôn viên Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia Chan Yutha, Campuchia đang phải đối mặt với thời tiết nắng nóng kỷ lục khi nhiệt độ trong tuần này có thể lên tới 43 độ C.

Trong thông báo gửi tới các trường học và trung tâm đào tạo trên cả nước, Bộ trưởng bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia Hang Chuon Naron nhấn mạnh, mùa khô năm 2024, thời tiết nắng nóng khốc liệt, nhiệt độ có thể vượt quá 40 độ C, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều.

tm-img-alt
Bơm nước giảm nhiệt trong lớp học.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh và thầy cô giáo, Bộ trưởng Hang Chuon Naron đã đề nghị các trường học và trung tâm đào tạo trên cả nước điều chỉnh giờ học, cung cấp đầy đủ nước uống, nếu thời tiết nắng nóng vượt quá khả năng kiểm soát thì có thể tự quyết theo thực tế.

Trước đó, Bộ Giáo dục Campuchia cũng đã đề nghị các trường học phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đồng thời tiến hành phun nước lên các mái nhà, sân trường để giảm nhiệt.

Cùng chuyên mục

Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.