Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/08/2023 14:19 (GMT+7)

Cái kết cho nữ giảng viên mua xăng đốt chồng tử vong

Theo dõi GĐ&PL trên

Vụ việc nữ giảng viên mua xăng đốt chồng từng gây xôn xao dư luận, nay đã đi đến hồi kết.

Ngày 9/8, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Vân (41 tuổi, trú tại một chung cư ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) mức án chung thân về tội Giết người.

Theo cáo trạng, bà Vân và ông Lê Ngọc Tuấn (43 tuổi) là vợ chồng nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Vào tháng 1/2023, ông Tuấn có ý định ly hôn nên bà Vân bắt đầu mang quần áo của 2 con và các giấy tờ quan trọng của gia đình sang nhà em ruột để gửi.

Đến sáng 30/1, bà Vân chạy ô tô từ nhà đến một cửa hàng xăng dầu để mua hơn 4 lít xăng cho vào can nhựa mang về nhà. Trưa cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, bà Vân khóa cửa sắt bên ngoài, chốt khóa cửa chính rồi cùng anh Tuấn vào phòng ngủ thì cả hai cãi nhau về việc tranh chấp quản lý, phân chia tài sản. Bên cạnh đó, bà cũng nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với người khác nên mang can xăng vào phòng ngủ đổ xuống sàn nhà đe dọa ông Tuấn.

Cái kết cho nữ giảng viên mua xăng đốt chồng tử vong Ảnh 1
Bị cáo Lê Thị Ngọc vân tại tòa

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Vân ra ngoài lấy bật lửa rồi bất ngờ châm lửa khiến cả phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy. Sau đó bà khóa trái cửa phòng ngủ của ông Tuấn rồi chạy vào phòng của mình. Ông Tuấn vì không thể chạy ra ngoài nên bị xăng thiêu cháy, tử vong ngay sau đó.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Vân ra ngoài lấy bật lửa rồi bất ngờ châm lửa khiến cả căn phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy.

Do xăng cháy trong phòng kín nên tạo áp suất lớn, đẩy ô cửa kính phía trên cửa phòng anh Tuấn bung ra phía ngoài, làm cửa kính trong phòng vệ sinh, cửa kính tại phòng khách bị vỡ gây tiếng nổ lớn, kính lan can rơi xuống mái tôn tầng một chung cư. Thấy khói bốc lên, nhiều người sinh sống tại chung cư đã tập trung phá cửa để dập lửa nhưng không được.

Đến 13h30, bà Vân mới mở khóa cửa để hàng xóm vào chữa cháy, còn mình đến công an trình báo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân.

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam CEO Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan
Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.