Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/07/2024 13:34 (GMT+7)

Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nghĩ mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?”

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong quá trình phỏng vấn xin việc, bạn sẽ phải đối măt với khá nhiều câu hỏi nhằm đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc ứng tuyển hay không, một trong số đó là: “Tại sao bạn nghĩ mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?” hoặc các biến tấu khác như “Tại sao bạn là người phù hợp nhất cho công việc này”, “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

Mục đích đằng sau câu hỏi này là các nhà tuyển dụng ở Vĩnh Long, Cần Thơ, TPHCM… muốn biết bạn đã nghĩ về lý do ứng tuyển hay chưa và bạn sẽ đạt được gì nếu được nhận vào làm.

Đây được đánh giá là câu hỏi khó là vì bạn vừa phải cho thấy mình là lựa chọn tốt nhất vừa không khoe khoang hay hạ thấp các ứng viên khác.

Vậy đâu là bí quyết để trả lời câu hỏi này? Nếu ghi nhớ một vài lời khuyên sau, bạn sẽ tự tin ghi điểm với nhà tuyển dụng.

1-1721024831.jpg

Điều quan trọng là thể hiện sự khiêm tốn

Dù đây là cơ hội để bạn tỏa sáng nhưng bạn cần tiết chế, tránh bị đánh giá là kiêu căng, tự đại. Tương tự như vậy, bạn cũng không nên so sánh mình với các ứng viên khác kiểu như “Không giống như mọi người, em có khả năng đọc được chính xác suy nghĩ của khách hàng và từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp với họ nhất”.

Thay vào đó, hãy nói về những gì bản thân sẽ đóng góp cho công ty ở vai trò ứng tuyển một cách khiêm tốn nhất có thể như “Sếp cũ của em nói rằng em là người biết lắng nghe và nhanh chóng nắm bắt được tâm lý khách hàng”.

2-1721024831.jpg

Tránh các cụm từ chung chung

Khi nói về thế mạnh và ưu điểm của mình, hãy tránh đưa ra các mô tả chung chung kiểu như “Em có khả năng giao tiếp tốt”, hay “Em có trí tưởng tượng phong phú, thường xuyên đưa ra các sáng kiến độc đáo”…

Để tăng sức thuyết phục, hãy đi sâu vào chi tiết, chẳng hạn: “Em thực sự rất thích làm việc với khách hàng. Dù ở vị trí này có thể đối mặt với những lời phàn nàn và gặp phải người có tính cách khó khăn nhưng em thích giúp đỡ mọi người tìm ra giải pháp khiến họ hài lòng và giúp công ty giữ chân khách hàng về lâu dài”.

Ngoài các thế mạnh liên quan trực tiếp đến công việc ứng tuyển, bạn cũng có thể nhắc đến các kỹ năng có thể chuyển đổi. Và bạn cũng không cần giới hạn khả năng của mình vào các công việc được trả lương mà có thể đến từ hoạt động tình nguyện hoặc trải nghiệm ở trường học, miễn sao đó là điều khiến bạn trở thành người có đủ điều kiện duy nhất đáp ứng các yêu cầu công việc.

3-1721024831.jpg

Đề cập đến thành tích, kết quả đạt được

Dĩ nhiên rồi, hàng vạn lời nói không bằng kết quả thực tế. Bạn cần chứng minh khả năng của mình bằng các con số cụ thể. Để trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nghĩ mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?” bạn có thể sử dụng công thức: “Tình huống – Hành động – Kết quả” để xây dựng câu trả lời.

Đây là ví dụ bạn có thể tham khảo: “Em rất thích làm việc với khách hàng và giúp họ tìm ra giải pháp khiến họ hài lòng. Dù có những lúc khó khăn, nhưng em vẫn giữ được tinh thần lạc quan và cố hết sức để hoàn thành công việc của mình. Ở công việc trước đây, có 95% khách hàng đánh giá 5 sao về thái độ phục vụ của em và cho rằng em đã giúp họ giải quyết các vướng mắc họ gặp phải và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của công ty cho bạn bè”.

Bao gồm những đặc điểm tính cách quan trọng giúp bạn mang lại kết quả

Các ứng viên khác có thể có kỹ năng tương tự như bạn, nhưng tính cách của bạn là duy nhất.

Chẳng hạn, mọi người ai cũng đều sử dụng thành thạo các mạng xã hội nhưng nếu bạn biết cách sử dụng mạng xã hội và là người cẩn thận, kiên trì, nảy số nhanh thì đó là một lợi thế. Do vậy, hãy nêu bật các đặc điểm tính cách đã được chứng minh là có giá trị giúp bạn ngày càng phát triển. Tất nhiên, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn đã đạt được thành công như thế nào trong quá khứ và tính cách của bạn đã giúp ích như thế nào.

Tóm lại, để trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nghĩ mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?”, hãy bắt đầu bằng cách hiểu điều gì làm bạn khác biệt với những người khác và cách bạn có thể sử dụng kỹ năng độc đáo đó để có được công việc mơ ước. Với những gợi ý trên đây, mong rằng bạn đã có thêm cảm hứng để chuẩn bị câu trả lời chỉn chu cho buổi phỏng vấn sắp tới.

Cùng chuyên mục

Các loại bông tai ngọc trai đẹp được yêu thích hiện nay
Thực tế, bông tai ngọc trai được xếp vào món trang sức mà các tín đồ làm đẹp yêu thích và có thể ứng dụng phổ biến vào thời trang hàng ngày. Điều này không chỉ thể hiện được đẳng cấp mà còn mang đến nhiều giá trị phong thủy của chủ nhân sở hữu. Vậy đâu là các loại hoa tai ngọc trai được yêu thích? Cùng khám phá chi tiết dưới đây.
Lợi ích của uống collagen: Bí quyết cho làn da tươi trẻ
Theo các nghiên cứu khoa học, collagen chiếm đến 70% cấu trúc da. Tuy nhiên, lượng collagen tự nhiên trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến nhiều vấn đề về da và sức khỏe. Để đối phó với tình trạng này, ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các sản phẩm bổ sung collagen. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về lợi ích của việc uống collagen và địa chỉ mua sản phẩm phù hợp.
8 công việc kiếm tiền tại nhà không cần bỏ vốn
Việc làm tại nhà là xu hướng được nhiều người yêu thích bởi nó mang lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như sự linh hoạt để sắp xếp lịch trình. Nếu bạn đang tìm các công việc kiếm tiền tại nhà không cần vốn thì hãy tham khảo danh sách sau đây nhé.
Cầm ô tô uy tín, lãi suất thấp ở đâu?
Cashing Pro có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực cầm ô tô và tài chính. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao, lãi suất thấp và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Apple hướng dẫn cách sạc iPhone qua đêm an toàn
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, việc sạc pin thường xuyên là điều khó tránh khỏi khi sử dụng điện thoại thông minh liên tục. Nhiều người có thói quen sạc iPhone qua đêm, nhưng không ít trong số đó lo ngại rằng việc này có thể gây hại cho pin. Vậy liệu có an toàn khi sạc qua đêm hay không?
Apple Intelligence có gây gián đoạn ra mắt iPhone 16?
Sự phát triển mạnh mẽ của Apple, tôi luôn theo dõi sát sao mọi động thái của hãng. Gần đây, có nhiều tin đồn xung quanh sự ra mắt của iPhone 16 và liệu Apple Intelligence - bộ phận trí tuệ nhân tạo của Apple - có thể gây gián đoạn trong quá trình ra mắt này hay không.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.