Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/03/2024 14:23 (GMT+7)

7 mẹo thiết kế CV xin việc bạn cần biết

Theo dõi GĐ&PL trên

CV xin việc không chỉ là cơ hội để giới thiệu kinh nghiệm của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và thể hiện thương hiệu của bạn với nhà tuyển dụng. Để thiết kế một bản CV giúp bạn có được cuộc phỏng vấn đáng mơ ước, hãy xem các mẹo dưới đây.

1-1711351225.jpg

Chia thông tin thành các cột

Sử dụng các cột trong thiết kế CV của bạn là một cách dễ dàng để sắp xếp thông tin và làm cho CV của bạn trở nên hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Các cột tạo các phần riêng biệt giúp tìm và đọc chi tiết dễ dàng hơn. Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để nâng cao CV của bạn.

2-1711351264.jpg

Phông chữ rõ ràng và dễ đọc

Bạn có thể muốn thể hiện cá tính của mình bằng cách sử dụng các phông chữ vui nhộn hoặc trang trí. Nhưng đừng như vậy. Bạn nên sử dụng phông chữ rõ ràng và dễ đọc không chỉ để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đọc được mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn. Các mẫu CV đẹp free của CareerLink.vn thực hiện rất tốt việc kết hợp các phông chữ rõ ràng và dễ đọc mà bạn có thể tham khảo.

Một điểm khác cần nhấn mạnh là kích thước phông chữ. Luôn cố gắng sử dụng cỡ chữ lớn hơn cho tiêu đề của các phần khác nhau. Việc có những phần riêng biệt này giúp thiết kế dễ dàng điều hướng, cho phép người đọc nhanh chóng tìm kiếm thông tin.

Bạn cũng có thể in đậm văn bản của mình để làm cho văn bản trông có sức ảnh hưởng hơn nữa và tạo ra hệ thống phân cấp trực quan. Đặt khoảng cách là 1,15 hoặc 1,5. Hãy đảm bảo rằng nó nhất quán trong toàn bộ thiết kế CV của bạn.

Sử dụng màu sắc một cách tiết kiệm

Tương tự, việc sáng tạo với màu sắc trong CV xin việc của bạn có thể rất hấp dẫn. Một lần nữa, đừng nhé. Việc giữ một bảng màu nhất quán, với hai hoặc nhiều nhất là ba màu kết hợp tốt với nhau sẽ giúp bạn thể hiện một chút cá tính mà không bị rối mắt hay thiếu chuyên nghiệp.

5-1711351264.jpg

Cân bằng khoảng trắng

Để đảm bảo Cv của bạn hấp dẫn về mặt trực quan và dễ đọc, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng với khoảng trắng. Quá nhiều văn bản có thể làm cho CV trở nên lộn xộn và khó điều hướng, có thể khiến nhà tuyển dụng choáng ngợp. Để ngăn chặn điều này, bạn nên kết hợp nhiều khoảng trắng giữa văn bản trên mỗi trang. Một nguyên tắc nhỏ là có lề 1 inch và khoảng cách gấp đôi giữa các phần.

Sử dụng các gạch đầu dòng trong mô tả vai trò CV của bạn

Việc gạch đầu dòng mô tả vai trò của bạn giúp mọi người đọc CV xin việc của bạn dễ dàng hơn và chọn ra thông tin họ cần.

Các nhà tuyển dụng thường rất bận rộn nên họ sẽ ngại phải “lội” qua những đoạn văn lớn, lộn xộn. Hãy chia vai trò của bạn thành các gạch đầu dòng hợp lý để họ có thể dễ dàng chọn ra các kỹ năng quan trọng của bạn một cách nhanh chóng.

Đảm bảo quá trình chuyển đổi trang CV trông gọn gàng

Chuyển đổi trang là điều xảy ra khi một trang kết thúc và trang tiếp theo bắt đầu. Có rất nhiều ứng viên chuyển trang thực sự lộn xộn chẳng hạn như chức danh nằm ở cuối trang này nhưng thông tin về vai trò lại nẳm ở trang tiếp theo. Đây không phải là lỗi khiến bạn không nhận được cơ hội phỏng vấn nhưng nó khiến CV trông thực sự lộn xộn và sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về tính cẩn thận, tỉ mỉ của bạn – đặc biệt khi đó là một vấn đề đơn giản có thể khắc phục được.

Sử dụng một bức ảnh chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến đơn xin việc. Bạn sẽ muốn được coi là có trình độ hoặc năng lực và một bức ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp chứng minh điều đó. Nếu bạn không có kỹ năng chụp ảnh, hãy thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp ảnh cho bạn. Khoản đầu tư nhỏ này sẽ mang lại kết quả lâu dài khi bạn kiếm được việc làm.

Thiết kế CV xin việc là cực kỳ quan trọng và theo đúng nghĩa đen có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc được phỏng vấn hay không được phỏng vấn. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian và công sức hơn nữa để có được những bản CV thực sự ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.