Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/02/2023 10:08 (GMT+7)

Các trường quân đội công bố thông tin tuyển sinh năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin về công tác tuyển sinh ĐH năm 2023 vào các trường quân đội, Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, dự kiến sẽ giữ ổn định với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển đại học, cao đẳng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng vừa thông tin dự kiến về tuyển sinh năm 2023 với các trường quân đội. Theo đó, cơ bản các trường quân đội tuyển sinh năm 2023 vẫn giữ ổn định như năm 2022.

Trong đó, lưu ý các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Thí sinh phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký.

Về việc xác định điểm chuẩn thực hiện theo quy định: Chỉ có một điểm chuẩn chung cho thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội. Nhưng sẽ có điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển cả nữ), thí sinh thường trú ở khu vực phía Bắc và khu vực phía Nam, thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo nơi đăng ký thường trú.

Thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển, được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường như sau:

Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, PK-KQ (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, PK-KQ (hệ Kỹ sư hàng không).

Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp xét tuyển: toán, lý, hóa (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển toán, lý, Anh (tổ hợp A01) thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả hai. Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng (nguyện vọng 1, nguyện vọng cao nhất) vào một trường quân đội.

Việc này cần xác định ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Trường hợp trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Từ 1/7, Hà Nội tuyển sinh đầu cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở
Ngày 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn địa bàn.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.