Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/08/2022 09:33 (GMT+7)

Các khu công nghiệp đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 cho công nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời gian gần đây, số ca COVID-19 mắc mới, ca nặng có chiều hướng gia tăng; 3 ngày gần đây đã ghi nhận hơn 10.000 ca COVID-19 mới. Vì vậy, các khu công nghiệp ở miền Bắc đều đang triển khai tiêm vaccine mũi 4.

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng số ca mắc trên thế giới và tại Việt Nam. Trong nước ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron (BA.4, BA.5, BA.2.74, BA.2.12.1) với khả năng lây nhanh...

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ tuyến dưới đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ...

Tại các khu công nghiệp, theo khảo sát, gần 100% công nhân được tiêm vaccine mũi 4.

Ông Ngô Đức Thắng - Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang - cho biết, tính đến thời điểm này, trong các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, đã có 158.261 người lao động tiêm vaccine mũi 4 phòng COVID-19 (đạt trên 91%); còn lại 15.500 người lao động chưa tiêm mũi 4.

Theo ông Thắng, hiện nay, người lao động trong các khu công nghiệp đang tiếp tục được tiêm vaccine mũi 4. Người lao động được tiêm tại công ty hoặc tại điểm tập trung trong khu công nghiệp do Trung tâm Y tế các Khu công nghiệp tổ chức tiêm.

Còn tại Bắc Ninh, bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH UIL Việt Nam (Khu công nghiệp Quế Võ) cho biết, đến thời điểm này, gần 100% công nhân lao động (khoảng 2.000 người) đã tiêm mũi 4 phòng COVID-19. “Một số trường hợp chưa tiêm mũi 4 là do đang trong thời gian nghỉ sinh; hoặc là những người mới tiêm đến mũi thứ 3” - bà Phương cho biết. Bà Phương nói thêm, công tác tiêm mũi thứ 4 được Công ty TNHH UIL Việt Nam tiến hành trong 2 tháng nay theo kế hoạch của Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

tm-img-alt
Tại các khu công nghiệp, theo khảo sát, gần 100% công nhân được tiêm vaccine mũi 4. (Ảnh minh hoạ)

Tiêm vaccine đẩy lùi dịch bệnh

Xuống Hà Nội làm công nhân được 5 tháng, chị Nguyễn Thị Ngọc (Công nhân Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội) mới tiêm vaccine COVID-19 mũi 3. Trước thông tin ca COVID-19 có xu hướng tăng trở lại, chị Ngọc đã tìm hiểu việc đăng ký tiêm vaccine mũi 4.

Chị Ngọc chưa bị mắc COVID-19, nhưng hiểu được sự cần thiết của việc tiêm vaccine nên đã chủ động đăng ký ở phường nơi đăng ký tạm trú.

Theo nữ công nhân quê Phú Thọ, dịch bệnh hiện không còn căng thẳng như trước, nhưng chị cũng như công nhân trong công ty vẫn nâng cao ý thức phòng dịch.

Chị Bùi Huyền Trang - công nhân Công ty TNHH Seon Am Tech (Cụm công nghiệp Việt Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết, đến thời điểm này, chị chưa tiêm mũi 4 do đang mang thai tháng thứ 4.

“Sau khi sinh con, tôi sẽ đi tiêm ngay khi có thể” - chị Trang chia sẻ. Theo chị Trang, chị rất tin tưởng vào hiệu quả của các mũi vaccine phòng COVID-19.

Thời gian trước đây, chị Trang bị mắc COVID-19 sau khi tiêm 2 mũi. Chị trả qua những triệu chứng rất nhẹ gồm đau họng và ho. Sau 5 ngày, nữ công nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính. “Như vậy, vaccine đóng vai trò rất quan trọng trong phòng chống dịch bệnh” - chị Trang nói và cho biết thêm, việc tiêm vaccine đầy đủ không chỉ tốt cho sức khoẻ của bản thân nếu chẳng may bị mắc lại COVID-19 mà còn giúp phòng dịch COVID-19 bùng phát trở lại, ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp, xã hội cũng như đời sống, việc làm của công nhân lao động.

Chị Trang chia sẻ thêm, nhóm công nhân như chị đã từng trải qua giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát tại Bắc Giang nên hiểu được tác động tiêu cực của dịch bệnh. Chị mong nhiều công nhân lao động được tiêm đầy đủ các mũi vaccine, góp phần không để dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại./.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới