Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/06/2022 15:33 (GMT+7)

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo ca sỹ Vy Oanh, 9 người này có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nữ ca sĩ cũng như các cá nhân khác.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân, êkip của bà Phương Hằng vì đã giúp sức cho bà Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nhiều người.

Trong đơn này, ca sỹ Vy Oanh đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự đối với ông Đặng Anh Quân; nhóm êkip hậu trường các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng gồm: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm: bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô.

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 1
Ca sỹ Vy Oanh

Theo ca sĩ Vy Oanh, những chủ kênh YouTube trên đã tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bị can Nguyễn Phương Hằng. Đồng thời những người này đã tạo ra các video với những thông tin sai sự thật theo những chủ đề đang “hot”, đang “trending” nhằm xúc phạm nữ ca sĩ cũng như các cá nhân khác.

"Những video này đánh vào sự tò mò, hiếu kỳ và lòng thù hận của người xem để thu lợi bất chính bằng cách chạy quảng cáo trên nền tảng video của YouTube hoặc quảng cáo trực tiếp sản phẩm cho những người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của họ đến người xem”, Vy Oanh nhấn mạnh trong đơn đề nghị khởi tố.

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 2
Bà Nguyễn Phương Hằng

Liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng, ngày 22/6, theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương).

Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.