Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/03/2024 10:45 (GMT+7)

Cà Mau: Kết thúc ổ dịch đậu mùa khỉ đầu tiên

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vừa công bố đã kết thúc ổ dịch bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại TP Cà Mau. Bệnh nhân cũng đã xuất viện trong tình trạng khỏe bình thường.

Chiều 12/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã có báo cáo chính thức về việc kết thúc ổ dịch đậu mùa khỉ đầu tiên tại tỉnh này, bệnh nhân cũng đã xuất viện sau khi điều trị tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ.

Theo báo cáo, ngày 28/2/2024, nam bệnh nhân C.V.B. (36 tuổi, ngụ xã Định Bình, TP Cà Mau) có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh dương tính với đậu mùa khỉ. Từ ngày 4 – 10/3/2024, bệnh nhân xuất viện về cách ly tại nhà không nổi thêm mụn nước, sức khỏe bình thường.

Sáu người ở chung cùng bệnh nhân đã về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông báo các tỉnh phối hợp, hiện sức khỏe của những người này bình thường. Mẹ và một người em trai của bệnh nhân tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh được Trạm Y tế hướng dẫn tự theo dõi. Báo cáo cũng đã khẳng định đến thời điểm hiện tại, xã Định Bình, TP Cà Mau không ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ mới sau 21 ngày kể từ ngày khởi phát của bệnh nhân.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Như đã thông tin, nam bệnh nhân C.V.B. nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. Triệu chứng bệnh bắt đầu xuất hiện từ ngày 19/2/2024, như đau rát vùng dương vật, mụn mủ. Bệnh nhân tự đi khám, điều trị tại một phòng khám đa khoa tư nhân. Ngày 22/2/2024, bệnh nhân xuất hiện những mụn mủ, bóng mủ số lượng nhiều, rải rác ở mặt, cổ, cánh tay, bàn tay, bàn chân, cẳng chân... Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám và được tư vấn đến Bệnh viện Da liễu Cần Thơ thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ và sau đó có kết quả dương tính bệnh đậu mùa khỉ.

Ngay sau đó, chiều 28/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn hoả tốc chỉ đạo các ngành chức năng, các huyện, thị tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn./.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.