Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/11/2021 10:40 (GMT+7)

Ca Covid-19 nặng và tử vong tại TP.HCM có khuynh hướng gia tăng, nhóm đối tượng nào dễ mắc nhất?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), khoảng 95% ca tử vong liên quan bệnh lý nền và 85% ca tử vong nằm trong nhóm tuổi trên 50.

Tối 25/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết số ca bệnh Covid-19 nặng và tử vong trên địa bàn TP có khuynh hướng gia tăng. Khoảng 95% ca tử vong liên quan bệnh lý nền và 85% ca tử vong nằm trong nhóm tuổi trên 50.

Thông tin trên Pháp Luật Online, tính tới thời điểm hiện tại, TP.HCM ghi nhận 461.389 ca bệnh Covid-19 cộng dồn được Bộ Y tế công bố. Hiện có 6.255 ca bệnh đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và 60.092 ca bệnh đang cách ly, điều trị tại nhà.

Tổng số ca bệnh đang điều trị tại bệnh viện tầng 2 và 3 là 14.342. Số ca nặng có hỗ trợ hô hấp là 2.545. Ngoài ra, 578 ca bệnh là trẻ dưới 16 tuổi và 134 ca bệnh là phụ nữ mang thai.

Ca Covid-19 nặng và tử vong tại TP.HCM có khuynh hướng gia tăng, nhóm đối tượng nào dễ mắc nhất? Ảnh 1
Ảnh minh họa/Nguồn: Tuổi Trẻ Online.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ có trách nhiệm tại Sở Y tế TP.HCM cho hay các bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện tử vong thường tập trung ở nhóm cao tuổi và "không chịu tiêm vắc xin", mặc dù được gia đình, chính quyền động viên.

"Thống kê một ngày các ca tử vong đều có điểm chung trên 50% là chưa tiêm vắc xin", vị này nói.

Ngoài ra còn có một số bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu điều trị bởi một bệnh lý khác (bệnh nền), sau đó xét nghiệm tầm soát mới phát hiện mắc thêm Covid-19. Có người mắc Covid-19 không hề biết mình có bệnh nền. Các trường hợp này, Covid-19 chỉ là tác nhân, còn nguyên nhân tử vong chính vẫn là do mắc các bệnh lý khác, kèm thêm tuổi cao sức yếu.

Một nguyên nhân khác khiến số ca tử vong tăng ở TP.HCM xuất phát từ "yếu tố bên ngoài", tức việc thành phố "gánh" một phần ca tử vong của các tỉnh. Bởi các bệnh nhân nặng từ các tỉnh, thành chuyển đến, TP.HCM phải tiếp nhận điều trị.

"Thường ngày có khoảng 5-6 ca nặng của tỉnh chuyển đến, còn hôm nay có đến 11 ca. Có nghĩa đang có xu hướng các ca nặng chuyển về các bệnh viện tuyến cuối của TP.HCM và khi tử vong các ca này đều được tính cho TP.HCM", vị này nói.

Để thích ứng an toàn, mỗi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Điều này giúp ngành y tế TP.HCM kiểm soát số ca bệnh Covid-19 nằm trong khả năng đáp ứng cũng như bảo vệ nhóm người có nguy mắc bệnh nặng.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.