Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/07/2023 16:36 (GMT+7)

Buổi tối đi ngủ đừng bật điều hòa 26 độ, nhờ thợ lắp đặt nhắc tôi mới biết lâu nay mình toàn làm sai

Theo dõi GĐ&PL trên

Vậy buổi tối khi đi ngủ, nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức bao nhiêu là hợp lý

Mùa hè trời nắng nóng, đa số mọi người đều bật điều hòa vào ban đêm để có một giấc ngủ trọn vẹn. Tuy nhiên điều hòa tiêu thụ rất nhiều điện năng, vì vậy sử dụng điều hòa thế nào để tiết kiệm điện hơn là điều mà ai cũng quan tâm.

Tin rằng nhiều người khi bật điều hòa sẽ vô thức điều chỉnh về mức 26 độ C, nghĩ rằng nhiệt độ này là thích hợp nhất, cũng là mức nhiệt tiết kiệm điện nhất, nhưng thực tế không phải vậy. Vì nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch nhau, nên không phải lúc nào mức 26 độ C cũng là tối ưu nhất.

Buổi tối đi ngủ đừng bật điều hòa 26 độ, nhờ thợ lắp đặt nhắc tôi mới biết lâu nay mình toàn làm sai - 1

Theo các chuyên gia, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời không nên chênh lệch quá 5 độ C. Đây là mức nhiệt độ chênh lệch phù hợp nhất để con người tránh bị sốc nhiệt khi đi ra từ phòng điều hòa, hoặc từ ngoài vào phòng điều hòa. Ngoài ra, đảm bảo sự chênh lệch này còn giúp bạn tiết kiệm điện năng tốt nhất.

Mà nhiệt độ có lúc cao lúc thấp, có sự chênh lệch giữa ngày và đêm nên luôn bật điều hòa ở mức 26 độ là hoàn toàn không đúng. Chẳng hạn như ban ngày bật điều hòa 26 độ, có thể bạn sẽ cảm thấy mát mẻ, thoải mái. Ban đêm lúc còn thức, bạn cũng có thể cảm thấy thoải mái khi điều hòa bật 26 độ. Nhưng càng về đêm nhiệt độ bên ngoài càng giảm, nếu vẫn duy trì mức 26 độ thì rất có thể bạn sẽ thấy lạnh, đặc biệt là vào khoảng 4-6 giờ sáng, bạn sẽ thấy lạnh hơn, ngủ không ngon hoặc thậm chí là bị cảm lạnh.

Vậy buổi tối khi đi ngủ, nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức bao nhiêu là hợp lý? Câu trả lời là tốt hơn hết bạn nên tăng nhiệt độ điều hòa lên khoảng 1-2 độ (tức 27 - 28 độ C), điều chỉnh phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài. Với mức nhiệt độ này, không chỉ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả mà còn giúp bạn ngủ ngon tới sáng.

Buổi tối đi ngủ đừng bật điều hòa 26 độ, nhờ thợ lắp đặt nhắc tôi mới biết lâu nay mình toàn làm sai - 2

Ngoài ra, để tránh phải thức dậy lúc nửa đêm, bạn có thể sử dụng thêm hai chế độ này trên điều hòa:

- Chế độ hẹn giờ: Chế độ này cho phép điều hòa tự động bật/tắt sau một khoảng thời gian nhất định. Với chế độ này, bạn hãy nhấn vào nút timer trên bảng điều khiển điều hòa, điều chỉnh thời gian muốn tắt điều hòa. Khi tới giờ đã cài đặt, điều hòa sẽ tự động tắt.

- Chế độ Sleep (chế độ ngủ): Chế độ này cho phép điều hòa tự điều chỉnh nhiệt độ để nhiệt độ trong phòng phù hợp nhất với thân nhiệt. Về cơ chế hoạt động, khi bật chế độ này, sau khoảng 1 tiếng khởi động thì điều hòa sẽ tự tăng thêm 1 độ, sau khoảng 2 tiếng sẽ tăng thêm 2 độ.

Nhiệt độ điều hòa sẽ tăng lên đến mức tối đa là 29 độ C và lúc này sẽ giữ nguyên ở mức nhiệt độ đó. Sau 10 tiếng, chế độ Sleep sẽ tự động ngừng hoạt động. Nhờ đó, khi sử dụng chế độ này vào ban đêm, bạn sẽ ngủ ngon hơn, đồng thời giúp tiết kiệm điện hơn.

Ngoài áp dụng 2 chế độ trên, vào ban đêm khi ngủ, nếu bật điều hòa bạn nên để thêm một chiếc khăn ẩm hoặc chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm không khí, rất có lợi cho sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).