Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/04/2022 06:57 (GMT+7)

Bốn tỉnh, thành đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Tính đến hết ngày 17/4, đã có 4 tỉnh, thành phố triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5- dưới 12 tuổi, chưa ghi nhận các phản ứng nặng sau tiêm.

tm-img-alt

Tính đến hết ngày 17/4, cả nước đã có 4 tỉnh, thành phố là: Quảng Ninh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nam triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi từ 5- dưới 12 tuổi. Bắt đầu từ tuần này, các địa phương sẽ đồng loạt triển khai tiêm vaccine cho trẻ trong nhóm tuổi này.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 17/4, cả nước đã tiêm được 12.414 liều (mũi 1) vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Tại Hà Nội, sau 2 ngày tiêm vaccine phòng COVID-19 đã có gần 8.500 trẻ được tiêm, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng bất thường. Tại TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu triển khai tiêm chủng cũng chưa ghi nhận trường hợp tai biến nặng nào xảy ra.

Theo kế hoạch, ngày 18/4, TP Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi tại tất cả các quận huyện, theo nguyên tắc tiêm theo lứa tuổi giảm dần và tùy theo tiến độ cung ứng vaccine của Bộ Y tế.

Từ ngày 19/4, Hải Dương cũng bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi, tiêm cho học sinh lớp 6 trước.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cả nước có khoảng 11,8 triệu trẻ trong nhóm tuổi từ 5- dưới 12 tuổi. Trong đó hiện có khoảng 8,2 triệu trẻ chưa mắc COVID-19. Dự kiến trong quý II-2022, Bộ Y tế ước tính sẽ tiêm đủ cho 8,2 triệu trẻ này.

Với những trẻ đã mắc COVID-19 sẽ được tiêm sau khi khỏi bệnh 3 tháng. Như vậy, khoảng 3,6 triệu trẻ đã mắc COVID-19 còn lại sẽ được tiêm vào tháng 7 và tháng 8 tới.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vaccine phòng COVID-19 sẽ được tiêm cho nhóm trẻ lớp 6 trước, sau đó hạ dần độ tuổi tiêm cho trẻ nhỏ hơn. Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng lô vaccine để đảm bảo tính đồng đều và giám sát an toàn tiêm chủng trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.