Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/03/2022 07:21 (GMT+7)

Bộ Y tế sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lãng phí vắc xin Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Y tế khẩn trương xử lý các vấn đề nêu tại văn bản của bộ theo quy định và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lãng phí vắc xin.

Ngày 18/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng gửi Bộ Y tế về việc thực hiện hợp đồng cung cấp vắc xin phòng COVID-19 do AstraZeneca sản xuất với Công ty VNVC (Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam).

Xét kiến nghị của Bộ Y tế tại văn bản số 1292, Thủ tướng cho rằng, sự việc diễn ra từ tháng 12/2021, đến nay Bộ Y tế mới báo cáo là quá chậm. Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Y tế khẩn trương xử lý các vấn đề nêu tại văn bản của bộ theo quy định và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lãng phí vắc xin.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các văn bản trước đó, kịp thời báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.

tm-img-alt
Ảnh:Internet.

Trước đó, ngày 10/3, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý các tổ chức, cá nhân để chậm trễ trong việc mua vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 14/2022 của Chính phủ về việc mua vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý các tổ chức, cá nhân để chậm trễ theo đúng quy định.

Trước đó, tại Nghị quyết số 14/2022, Chính phủ quyết nghị đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua 21,9 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua, triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhằm bảo vệ sức khỏe của trẻ em và tiếp tục thực hiện hiệu quả việc mở cửa lại trường học an toàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc điện đàm với bà Aurelia Nguyen, Giám đốc điều hành Chương trình COVAX, và ông Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Pfizer, đề nghị quan tâm thúc đẩy càng sớm càng tốt việc cung ứng 22 triệu liều vắc-xin dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Việt Nam và tư vấn, hỗ trợ về tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.