Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/12/2020 15:08 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ký văn bản gửi tới các Sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ lưu ý các Sở, các trường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong trường học. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Các đơn vị cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng… và các phương án bảo đảm sức khỏe cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học. Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) “An toàn Covid” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30/10/2020 về việc hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định.

Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học; báo cáo ngay với cơ quan Y tế ở địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học theo công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Bộ GD&ĐT đề nghị Giám đốc các Sở GD&ĐT, Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm về việc phòng, chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi quản lý.

Ngày 3/12, bà Đặng Thị Thúy Ái, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải (Q.11, TP. HCM), thông tin bắt đầu từ sáng 3/12, gần 2.000 học sinh của trường đã phải tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, 16h15′ ngày 2/12, lực lượng y tế dự phòng và phòng y tế địa phương đã thông tin đến trường về 1 học sinh lớp 10 được xác định diện F1 của BN1349. Ngay thời điểm đó, cơ quan y tế đã đến trường hướng dẫn công tác cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với khoảng 45 học sinh cùng lớp với học sinh nói trên và giáo viên giảng dạy của lớp học này.

Cũng theo hướng dẫn của ngành y tế, ngay chiều 2/12, nhà trường đã gửi thông báo đến toàn bộ phụ huynh học sinh của trường về việc học sinh sẽ tạm nghỉ học bắt đầu từ ngày 3/12.

Hiện tại những học viên học chung lớp ngoại ngữ với BN1349, đã thực hiện cách ly tập trung. Sau khi có kết quả chính thức của cơ quan y tế về việc xét nghiệm học sinh thuộc diện F1, F2 và đảm bảo an an thì nhà trường sẽ thông tin ngày học sinh đi học trở lại. Để đảm bảo chương trình không bị gián đoạn, ngay trong ngày 3/12, gần 2.000 học sinh của Trường THPT Trần Quang Khải tạm nghỉ học ở nhà vì dịch Covid-19 đã thực hiện việc học trực tuyến theo như thời khóa biểu chính khóa.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).