Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/03/2022 14:00 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ trừ điểm thi đua giáo viên mắc COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Sự việc trường THCS thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) trừ điểm thi đua của một số giáo viên mắc COVID-19 không thể đến trường dạy học trực tiếp khiến dư luận bức xúc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ GD&ĐT) cho biết làm công tác thi đua mà không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc.

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ trừ điểm thi đua giáo viên mắc COVID-19

Về nguyên tắc, công tác thi đua khen thưởng phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khi các giáo viên phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi vì COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Theo ông Trịnh Xuân Hiếu, nhà trường đã nhận ra cách đánh giá thi đua như vậy là cứng nhắc, không phù hợp và sẽ có sự điều chỉnh.

Qua đây, các nhà trường trên cả nước khi tổ chức đánh giá thi đua cũng cần xem xét, bám sát vào điều kiện, hoàn cảnh thực tế; lấy tinh thần động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục làm tiêu chí hàng đầu, làm sao để công tác thi đua tạo ra động lực thiết thực, khuyến khích các thầy cô giáo tích cực cống hiến hơn nữa, nhất là trong thời điểm toàn ngành giáo dục đang nỗ lực để vừa thích ứng an toàn trong dạy và học, vừa đảm bảo mục tiêu chất lượng giáo dục như hiện nay.

Theo phản ánh của một số giáo viên trường THCS thị trấn Văn Điển, tại cuộc họp Hội đồng nhà trường chiều 26/2, Chủ tịch Công đoàn trường đã công bố về việc trừ thi đua đối với các trường hợp giáo viên là F0 nghỉ dạy hoặc nghỉ dạy trực tiếp nhưng vẫn dạy trực tuyến.

Trong đó, ai mắc bệnh mà vẫn dạy trực tuyến sẽ bị trừ ít điểm, nghỉ hẳn sẽ bị trừ nhiều vào điểm thi đua cuối năm. Thông tin này đã gây bức xúc đối với các giáo viên của nhà trường.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.