Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/08/2022 11:05 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT phê duyệt danh mục các tài liệu tiếng Anh dạy ở bậc mầm non

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định số 2272/QĐ-BGDĐT phê duyệt danh mục các tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em bậc mầm non. Theo đó, có 39 tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mầm non đã được phê duyệt.

Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mục tiêu của dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non là sau khi hoàn thành:

- Trẻ có thể nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc;

- Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc;

- Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản;

- Nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản;

- Trả lời được câu hỏi về một số tình tiết của truyện theo tranh;...

Bộ GD-ĐT phê duyệt tổng 39 tài liệu, trong đó, có 15 tài liệu do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản và phát hành, 6 tài liệu do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản và phát hành, 6 tài liệu do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản và phát hành, 12 tài liệu do Nhà xuất bản Thế giới xuất bản và phát hành.

Cụ thể danh sách tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt bao gồm:

Bộ GD&ĐT phê duyệt 39 tài liệu tiếng Anh dạy ở bậc mầm non - 1
Bộ GD&ĐT phê duyệt 39 tài liệu tiếng Anh dạy ở bậc mầm non - 2

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.