Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/12/2024 13:19 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT phát động phong trào học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào học ngoại ngữ, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động. Ảnh: Bộ GD-ĐT
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động. Ảnh: Bộ GD-ĐT.

Chiều ngày 30/12, tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ phát động phong trào học ngoại ngữ, nhân rộng các mô hình tự học, tự nâng cao trình độ, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục.

Phát biểu phát động, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tới những kết quả tích cực trong dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh của tỉnh Bắc Ninh những năm qua. Ông cũng cho biết Bắc Ninh đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo như tổ chức mời giáo viên nước ngoài về giảng dạy Tiếng Anh, cử giáo viên dạy ngoại ngữ đi học tập, bồi dưỡng tại nước ngoài…

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định học ngoại ngữ phải quan tâm tới tự học, học liên tục, thường xuyên, có môi trường sử dụng ngoại ngữ, có phương pháp thực hành.

Trước đó, ngày 22/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức Lễ phát động phong trào học ngoại ngữ, nhân rộng các mô hình tự học, tự nâng cao trình độ, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục tại tỉnh Sơn La.

Việc phát động này là một trong những giải pháp cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hiện Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 29- NQ/TW. Kết luận 91-KL/TW nêu rõ thực trạng “trình độ ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh của lao động qua đào tạo còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế” và yêu cầu ngành giáo dục “tập trung nâng cao nâng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học."

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, ngoại ngữ đã trở thành chiếc chìa khóa vàng, mở ra cánh cửa tri thức, hội nhập quốc tế và cơ hội nghề nghiệp. Việc thông thạo ngoại ngữ không chỉ giúp người học giao lưu văn hóa mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh cá nhân đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh đề xuất miễn học phí cho học sinh ở tất cả các cấp học
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang lấy ý kiến về việc xây dựng Dự thảo nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh trung học phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố từ năm học 2025 - 2026.
Tăng mức thưởng - động lực mạnh mẽ cho ngành Giáo dục Thủ đô
Tại kỳ họp thứ 20, các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định mức tiền thưởng đối với học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi trong nước, quốc tế và giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh đoạt giải cấp quốc gia, khu vực, quốc tế và giải Nhất cấp thành phố.
Phát triển khả năng sáng tạo của học sinh qua phổ biến giáo dục STEM
Năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định triển khai đại trà việc dạy học thực hiện tích hợp liên môn (STEM) cấp tiểu học. Phương thức giáo dục này trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng cần thiết, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực, khả năng sáng tạo của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...

Tin mới

Quy định mới về mức hưởng bảo hiểm y tế áp dụng từ năm 2025
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 02/2025/NĐ-CP ngày 01/01/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành Luật Bảo hiểm y tế, đã được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 75/2023/NĐ-CP ngày 19/10/2023.