Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/08/2024 10:33 (GMT+7)

Bình Dương: Tích cực thu hút đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Theo dõi GĐ&PL trên

Bình Dương đang tăng cường triển khai và kêu gọi đầu tư vào các dự án xây dựng nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Vừa qua, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì phiên họp lần thứ 68 của UBND tỉnh để thảo luận và xem xét nhiều nội dung quan trọng liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã xem xét dự thảo Nghị quyết về mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024 - 2025, cùng với tiêu chí xác định các địa bàn thiếu trường tiểu học công lập trong tỉnh. Ngoài ra, phiên họp cũng xem xét dự thảo Quyết định ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; cũng như dự thảo Nghị quyết phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 khu công nghiệp Đất Cuốc.

Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến dự thảo Kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cảnh quan đô thị, và trồng cây xanh dọc hai bên tuyến Quốc lộ 13, từ cầu Vĩnh Bình thuộc phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một) cũng được đưa ra thảo luận. Phiên họp còn xem xét dự thảo Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân trong giai đoạn 2024-2025, cùng với Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế hỗ trợ các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong cuộc họp, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của các kế hoạch về cải tạo cảnh quan đô thị và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đối với sự phát triển bền vững của tỉnh trong tương lai. Ông yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để triển khai các kế hoạch một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với cơ chế hỗ trợ dự án xây dựng nhà ở xã hội, ông Minh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai và tích cực kêu gọi đầu tư, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng chuyên mục

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence
Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Sun Group khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Sáng 8/8 tại TP Phủ Lý (Hà Nam), Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô lên đến 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hà Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.